Mẹo làm đẹp hiệu quả với nước tẩy trang

Nước tẩy trang micellar water có thể loại bỏ đi bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm, kem chống nắng trên da

5 sai lầm khi trang điểm gây hại cho da

Mẹo vệ sinh mút trang điểm đơn giản không thể bỏ lỡ

Hướng dẫn vệ sinh cọ trang điểm

Lão hóa da sớm do trang điểm sai cách, bạn đã biết?

Nước tẩy trang (micellar water) là dung dịch làm sạch da có nguồn gốc từ Pháp. Ngoài thành phần nước tinh khiết, trong sản phẩm còn có các hoạt chất tẩy rửa và dưỡng ẩm nhẹ dịu. Đặc biệt, nước tẩy trang có chứa các phân tử micell với cơ chế hoạt động như những miếng bọt biển nhỏ xíu, giúp hút đi bụi bẩn, dầu thừa, trang điểm trên da.

Hàm lượng chất tẩy rửa hay xà phòng trong nước tẩy trang rất thấp, nên có thể làm sạch da mà không cần nước. Trên thị trường cũng có nhiều công thức nước tẩy trang phù hợp với da dầu tới da nhạy cảm, thậm chí là vùng môi, mắt. Chị em có thể mang theo nước tẩy trang bên mình nhằm những công dụng sau đây:

Làm sạch lớp trang điểm

Cách sử dụng phổ biến nhất của nước tẩy trang là để làm sạch lớp kem chống nắng, son và phấn trang điểm trên gương mặt. Nước tẩy trang là sản phẩm phù hợp với người chưa quen dùng tẩy trang dạng dầu (vốn mất nhiều thời gian nhũ hóa sản phẩm).

Bạn chỉ cần dùng một miếng bông, thấm nước tẩy trang và lau sạch gương mặt. Ở những vùng trang điểm đậm, bạn có thể giữ bông trên da vài giây rồi mới lau.

Chữa lỗi trang điểm

Dùng khăn ướt thấm nước tẩy trang để sửa lỗi trang điểm

Dùng khăn ướt thấm nước tẩy trang để sửa lỗi trang điểm

Nếu chẳng may vết mascara, eyeliner bị lem, hoặc son môi lỡ tô "tràn viền", bạn có thể sửa chữa ngay lập tức với nước tẩy trang. Bạn chỉ cần chấm nước tẩy trang vào đầu tăm bông rồi chấm lên những vệt lem. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng miếng bông mỏng thấm nước tẩy trang, quấn quanh đầu ngón tay và làm sạch vị trí cần sửa.

Làm sạch da khi ở ngoài

Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn có thể dùng nước tẩy trang để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi trên da. Nhờ các chất hoạt động bề mặt có công dụng tẩy rửa nhẹ dịu, nước tẩy trang có thể giúp da bạn thông thoáng và sảng khoái hơn.

Ví dụ, chị em thường đi tập thể hình, tập yoga ra mồ hôi có thể mang theo nước tẩy trang để làm sạch da mặt, thậm chí là tay và chân. Việc làm này giúp hạn chế nguy cơ da bóng nhờn hay nổi mụn.

Vệ sinh bảng trang điểm

Dùng nước tẩy trang lau sạch xung quanh bảng phấn để loại bỏ phần phấn thừa

Dùng nước tẩy trang lau sạch xung quanh bảng phấn để loại bỏ phần phấn thừa

Khi sở hữu nhiều bảng phấn mắt, phấn má, bạn dễ nhận thấy sau một thời gian, chúng sẽ bám bụi, lấm lem. Bột phấn có thể bám lên vỏ ngoài và các ô khác, khiến bộ trang điểm của bạn trông kém vệ sinh và cũ kỹ. Sử dụng nước tẩy trang có thể giúp bạn làm sạch các dụng cụ này, trả lại vẻ sáng bóng như ban đầu.

Bạn chỉ cần dùng một vài miếng bông, khăn giấy thấm nước tẩy trang, lau sạch đường viền, vỏ hộp. Lưu ý gấp miếng bông hoặc khăn giấy nhỏ nhất có thể để tránh chạm vào mỹ phẩm. Để bảng phấn khô tự nhiên trước khi cất lại vào tủ đồ trang điểm.

Lau nước hoa

Nước tẩy trang cũng có thể "cứu trợ" bạn trong tình huống lỡ xịt quá nhiều nước hoa. Thay vì kỳ cọ cổ tay với xà phòng và nước, bạn hãy thử dùng bông thấm nước tẩy trang và lau sạch vùng da đó. Các chất hoạt động bề mặt trong nước tẩy trang sẽ phá vỡ phân tử mùi hương. Trong khi đó, các thành phần dưỡng ẩm lại giúp giữ da mềm mại, không bị khô rát. 

 
Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp