Làm sao để ngăn ngừa viêm họng hạt tái phát?

Giống như viêm họng, viêm họng hạt có xu hướng xảy ra nhiều hơn khi thời tiết thay đổi

Viêm họng hạt có mủ và những điều có thể bạn chưa biết

Nguyên nhân nào gây bệnh viêm họng hạt?

5 thức trà thảo dược giúp cải thiện cơn đau viêm họng cấp

Viêm họng kéo dài, phải làm sao?

Vì sao viêm họng hạt dễ tái phát?

Viêm họng hạt có hai dạng cấp tính và mạn tính. Giai đoạn cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm rất dễ chuyển sang mạn tính. Lúc này viêm họng hạt dễ tái phát nhiều lần do:

- Niêm mạc họng yếu, dễ bị tổn thương.

- Tiếp xúc với không khí ô nhiễm, thuốc lá, khói bụi, uống nước đá...

- Lạm dụng kháng sinh điều trị gây nhờn thuốc. Sử dụng kháng sinh không đúng cách (kháng sinh chỉ có tác dụng khi nguyên nhân gây bệnh do vi khuẩn, không có tác dụng với virus, nấm...).

- Chủ quan với các biểu hiện nhẹ, khi điều trị thì bệnh đã trở nặng khiến thời gian hồi phục kéo dài.

- Sức đề kháng yếu: Viêm họng hạt mạn tính kéo dài khiến hệ miễn dịch kém, virus, vi khuẩn dễ tấn công gây bệnh.

- Thói quen khạc, nhổ khiến các mao mạch bị căng lên, rách vỡ và tổn thương niêm mạc họng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm lấn tấn công.

Cách phòng ngừa viêm họng hạt tái phát

Viêm họng hạt ảnh hưởng nhiều đến công việc và chất lượng cuộc sống của người mắc, việc phòng ngừa bệnh là hoàn toàn cần thiết. Một số cách dưới đây giúp ngăn ngừa viêm họng hạt tái phát:

- Vệ sinh đường hô hấp trên hàng ngày như: Đánh răng sạch sẽ 2 lần/ngày, súc miệng với nước muối thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng.

- Điều trị dứt điểm bệnh viêm họng ban đầu không để bệnh trở thành mạn tính.

- Tránh tiếp xúc hoặc sinh hoạt trong môi trường có các yếu tố kích ứng như khí độc hại trong hầm lò, nhà máy, hóa chất, khói thuốc lá, phấn hoa. Đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, nơi khói bụi, ô nhiễm. Tránh tiếp xúc với những người đang có bệnh đường hô hấp để tránh lây lan virus, vi khuẩn từ người sang người.

- Giữ ấm cổ và cơ thể. Tránh ăn kem, uống nước đá lạnh, bia rượu...

- Bổ sung vitamin và khoáng chất, tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

- Với những người có hệ miễn dịch kém, dễ bị virus hoặc vi khuẩn tấn công, nên tiêm các loại vaccine để làm giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp.

- Khi phát hiện dấu hiệu bệnh viêm họng hạt, cần thăm khám bác sĩ để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và chỉ định phù hợp, tránh tự ý điều trị tại nhà.

 

Hiện nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ quá trình điều trị và ngăn ngừa viêm họng hạt tái phát là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cao rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm đem lại khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả bền vững đối với các bệnh đường hô hấp như viêm họng hạt.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng khàn tiếng, đau họng do viêm họng hạt gây ra.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây rẻ quạt rất cao, lên tới hơn 90%. 

Bên cạnh việc chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ đường hô hấp trên, hạn chế các tác nhân kích ứng, người bệnh viêm họng hạt nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Điện thoại: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

 

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng