6 cách đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột

Biện pháp đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột

6 triệu chứng của bệnh viêm dạ dày bạn nên biết

Thực đơn hoàn hảo cho người bị viêm dạ dày

Chó là vật nuôi trung gian gây viêm dạ dày ruột cho người?

Cách nhận biết, sơ cứu viêm dạ dày - ruột

Mật ong: Trộn 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm và uống vào sáng sớm là cách tốt nhất để đối phó với tiêu chảy, nôn mửa và tình trạng viêm dạ dày ruột. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đường ruột, mà còn giúp cải thiện sự hấp thu kali, giúp cơ thể không bị mất nước.Mật ong: Trộn 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm và uống vào sáng sớm là cách tốt nhất để đối phó với tiêu chảy, nôn mửa và tình trạng viêm dạ dày ruột. Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, không chỉ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đường ruột, mà còn giúp cải thiện sự hấp thu kali, giúp cơ thể không bị mất nước.

Đường và muối: Đây cũng là phương pháp tốt để điều trị tiêu chảy và mất nước. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, trộn nửa thìa muối và 8 thìa đường trong vào 1 lít nước rồi uống nó hàng ngày là cách tốt nhất để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột.Đường và muối: Đây cũng là phương pháp tốt để điều trị tiêu chảy và mất nước. Nghiên cứu đã cho thấy rằng, trộn nửa thìa muối và 8 thìa đường trong vào 1 lít nước rồi uống nó hàng ngày là cách tốt nhất để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột.

Nước gạo: Đây là 1 phương thuốc dân gian vừa rẻ vừa an toàn và hiệu quả để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng do mất nước gây ra.Nước gạo: Đây là 1 phương thuốc dân gian vừa rẻ vừa an toàn và hiệu quả để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng do mất nước gây ra.

Khoai sọ: Khoai sọ chứa nhiều vi khuẩn acid lactic, giúp hỗ trợ điều trị tiêu chảy, viêm dạ dày ruột và các vấn đề tiêu hóa khác.Khoai sọ: Khoai sọ chứa nhiều vi khuẩn acid lactic, giúp hỗ trợ điều trị tiêu chảy, viêm dạ dày ruột và các vấn đề tiêu hóa khác.

Sữa đông: Nếu bạn đang bị viêm dạ dày ruột do vi khuẩn, đừng quên ăn 1 bát sữa đông mỗi ngày và hạn chế sử dụng kháng sinh. Thuốc kháng sinh sẽ diệt vi khuẩn trong đường ruột và khiến tình trạng táo bón, đầy hơi và tiêu chảy... trở nên trầm trọng hơn.Sữa đông: Nếu bạn đang bị viêm dạ dày ruột do vi khuẩn, đừng quên ăn 1 bát sữa đông mỗi ngày và hạn chế sử dụng kháng sinh. Thuốc kháng sinh sẽ diệt vi khuẩn trong đường ruột và khiến tình trạng táo bón, đầy hơi và tiêu chảy... trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng thực phẩm chức năng: Ngoài những cách trên, để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.Sử dụng thực phẩm chức năng: Ngoài những cách trên, để đối phó với tình trạng viêm dạ dày ruột bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm thực phẩm chức năng nào trên thị trường.

Gợi ý thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị dạ dày: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An - Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng
Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.
Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.
XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa