Hội chứng viêm sụn sườn điều trị như thế nào?

Viêm vùng ngực là do trật xương sườn, gây đau đớn cho bệnh nhân

Vì đâu mà lên cơn suyễn?

Ăn gì cho ngực tròn và hông quả táo?

Mắc bệnh mạch vành nhưng không đau ngực có cần điều trị?

Nữ giới có mắc bệnh mạch vành không?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Đau ngực là một triệu chứng khiến cả bác sỹ và bệnh nhân đều lo lắng. Bởi vì, nó có thể là dấu hiệu của các rối loạn ảnh hưởng xấu đến tim và phổi. Thông thường, bệnh nhân sẽ được kiểm tra chức năng tim phổi ngay khi có các triệu chứng tức ngực, đau ngực.

Một trong các nguyên nhân gây đau ngực không liên quan đến bệnh tim là hội chứng viêm sụn sườn Tietze, chủ yếu xuất hiện ở người lớnĐây là một hội chứng liên quan đến viêm vùng ngực hoặc chỉ đơn giản là sụn gắn vào xương ức. Hội chứng này đặc trưng bởi sự xuất hiện của hiện tượng viêm. Bạn có thể dùng stearoids có thể giảm bớt các triệu chứng và làm dịu cơn đau.

Hội chứng viêm vùng ngực tietze's, được gọi là hội chứng trật xương sườn thường gặp ở phụ nữ trung niên. Họ thường xuyên đau bụng trên (thượng vị) hơn là đau ngực và thường được đưa đi khoa tiêu hóa để kiểm tra mà không phải là khoa tim mạch hay xương khớp.

Cơn đau ngực xảy ra khi một trong những xương sườn thấp trật ra phía sau làm dãn dây chằng gây đau đớn. Cơn đau có thể xuất hiện ngay cả khi ho hoặc hắt hơi. Nó thường liên quan đến các xương sườn thứ 10. Lý do là các xương sườn thứ 1 - 7 được gắn ở phía trước đế xương ức, trong khi xương sườn 8, 9, 10 được gắn với nhau bằng các dây chằng.

Một trong những xương sườn thấp của bạn có thể trật ra khỏi vị trí, dẫn đến đau tái phát sau đó. Theo thời gian, xương sườn có khả năng trượt trở lại vị trí cũ, giảm nhẹ các cơn đau đớn. Nếu vẫn không yên tâm, bạn có thể đến bác sỹ khoa xương khớp để được chẩn đoán hình ảnh một cách chính xác hơn.

Chúc bạn luôn khỏe!

Thường xuyên tiêu chảy là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Bảo Chung H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp