Nhật ký thai kỳ: Lưu giữ những yêu thương

Lưu giữ tình yêu thương cho con trong những dòng nhật ký

9 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu với mẹ bầu

Phát triển hệ miễn dịch ở thai nhi

Tuyệt chiêu giảm đau lưng khi mang thai

12 quan niệm sai lầm thường thấy của các bà bầu

Làm mẹ là điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ, thời khắc được nghe tiếng tim thai đầu tiên của con, không ít mẹ phải nghẹn ngào hạnh phúc. Nhưng quá trình mang thai lại là cả một hành trình dài và không ít vất vả, các mẹ bị mệt mỏi và căng thẳng trong suốt thai kỳ… Không ít mẹ đã lựa chọn cách viết nhật ký thai kỳ để lưu giữ lại những yêu thương, cũng đồng thời giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn trong suốt thai kỳ.
Trong suốt quá trình mang thai, các mẹ phải đi khám thai định kỳ, mỗi lần vào phòng khám và siêu âm xong, hẳn mẹ nào cũng có những cảm xúc rất đặc biệt, hãy ghi nó lại vào một quyển sổ hoặc viết nhật ký online, chú thích những tình cảm từ tận sâu trong lòng bạn dành cho con yêu ở dưới mỗi bức hình do bác sỹ chụp lại ở các thời kỳ: lúc con bé xíu như hạt đỗ, rồi lúc con lớn hơn như củ khoai lang, lúc con xoay mình và khẽ giơ tay chào mẹ… mọi cảm xúc lúc ấy thật thiêng liêng và đáng quý.
Ghi lại tâm trạng và những thay đổi của cơ thể giúp các mẹ hiểu mình hơn
Trong tam cá nguyệt thứ nhất, các mẹ phải trải qua những cơn ốm nghén khủng khiếp, mệt mỏi và khó chịu hành hạ, hãy chia sẻ những điều ấy ở nhật ký thai kỳ, để các mẹ thêm sức mạnh, nghĩ tới bé yêu đang lớn lên từng ngày trong bụng mà cố gắng vượt qua. Đây cũng là một cách, để các mẹ hiểu hơn về cơ thể mình, tâm trạng của mình, giúp ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để con yêu phát triển được khỏe mạnh. Khi con lớn, con biết đọc, con sẽ hiểu hơn về những khó khăn và tình cảm mẹ đã dành cho mình.
Nhật ký thai kỳ còn giúp các mẹ ghi lại những dấu ấn của những trải nghiệm đã qua, bởi không phải lần mang thai nào cũng giống nhau. Nhật ký dành cho đứa con đầu lòng, sẽ không giống với nhật ký dành cho con thứ hai, tuy tình cảm luôn tràn đầy nhưng sự thay đổi của cơ thể là khác biệt. Từ đó các mẹ cũng hiểu hơn về bản thân mình, ghi nhớ lại những cảm xúc đặc biệt có một không hai mà không phải muốn là có được. Cuộc sống có rất nhiều khó khăn, đôi khi vì quá mệt mỏi mà các mẹ muốn gục ngã, những yêu thương được ghi lại trong cuốn nhật ký đó, sẽ là nguồn sức mạnh giúp các mẹ cố gắng vượt qua.
Khi các con lớn và đặc biệt khi các con trưởng thành, hãy trao tặng hoặc cho các con đọc những dòng nhật ký đó. Chúng là thứ tình cảm thiêng liêng mà mẹ đã dành cho các con ngay từ khi con mới được hình thành, hãy để chúng biết gia đình bạn hạnh phúc và mong chờ từng ngày ra sao. Chắc chắn đó là món quà vô giá đối với các con và cả dành cho các mẹ. Đừng ngần ngại khi rủ cả các bố tham gia viết cùng, bởi thời gian là thứ không bao giờ quay trở lại được. Hãy cùng yêu thương và nâng niu những phút giây đáng quý đó!
Ngọc Hoa
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp