Vitamin B8 tốt cho cơ thể như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của vitamin B8

5 lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

Vitamin C tốt như thế nào và bổ sung bao nhiêu là đủ?

Vitamin D tốt cho cơ thể như thế nào?

Đau dạ dày có nên bổ sung vitamin C?

Hỗ trợ giảm cân

Ở cấp độ tế bào, vitamin B8 hỗ trợ hiệu quả trong việc chuyển hóa chất béo và vận chuyển từ các tế bào. Điều này kích thích sự hoạt động của quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp giảm cân. Vitamin B8 cũng làm tăng lượng cholesterol tốt HDL, giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Ngăn ngừa tăng huyết áp

Vitamin B8 cũng có tác dụng kiểm soát huyết áp do máu dễ dàng lưu thông qua các động mạch. Ngoài ra, với tác dụng cải thiện tâm trạng, vitamin B8 cũng giúp ngăn ngừa các nguyên nhân gây tăng huyết áp hiệu quả.

Điều trị trầm cảm và các rối loạn tâm lý

Vitamin B8 kích thích việc sản xuất serotonin, giúp kiểm soát tâm trạng. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, vitamin B8 có hiệu quả trong việc đối phó với các rối loạn tâm lý như trầm cảm, hoảng sợ và lo âu.

Phòng ngừa Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Vitamin B8 được xem là phương pháp giúp phòng ngừa Hội chứng buồng trứng đa nang hiệu quả. Buồng trứng đa nang là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến tăng sản xuất hormone nam ở phụ nữ, gây tăng cân, vô sinh, u nang buồng trứng và chu kỳ kinh nguyệt thất thường.

Vitamin B8 có tác dụng giúp tăng sự rụng trứng, giảm cân, cân bằng nội tiết tố và giúp điều trị hiệu quả Hội chứng buồng trứng đa nang.

Cải thiện chức năng nhận thức

Vitamin B8 là một trong những dưỡng chất cấu thành các chất dẫn truyền thần kinh. Chính vì thế, chúng rất hữu ích trong việc cải thiện chức năng nhận thức. 

Nhiều trường hợp người sử dụng vitamin B8 cũng đã giúp họ cảm thấy suy nghĩ nhanh nhẹn, lối sống năng động hơn.

Vitamin B8 có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt bò, ngũ cốc, trái cây, các loại rau xanh, mật mía, nước tương, quả hạch, mầm lúa mì, gan tươi... Tùy thuộc vào thể trạng cơ thể mà lượng vitamin bổ sung cũng khác nhau. Thông thường, người mới sử dụng nên dùng từ 500mg - 2gr vitamin B8/ngày.
Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng