Chấp trọng tài, Hà Nội FC vẫn hạ Hà Tĩnh để lên ngôi đầu V.League 2023

Hà Nội FC đang bay cao - Ảnh: vpf

Văn Quyết ở Hà Nội FC: Đất lành cây sẽ nở hoa

Vòng 2 V.League 2023: Những lời khẳng định sẽ đến

Tiền vệ trụ: Chuyện không chỉ của Hà Nội FC

Vòng 2 V.League 2023: Kịch hay ngay từ khởi đầu

V.League 2023: Hy vọng nào cho các ngôi sao trẻ?

Chuyến làm khách của Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 3 này được đánh giá là sẽ không quá khó khăn khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh về cơ bản là đội bóng chiếu dưới. Họ chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm khi so với đại diện đến từ Thủ đô. Cho dù được chơi trên sân nhà và được sự hậu thuẫn của đông đảo khán giả, thế nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm là điều mà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể so sánh với đối thủ của mình.

Sự vượt trội của Hà Nội FC được thế hiện rõ khi họ đẩy lên dồn ép đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã buộc phải lùi về phần sân nhà để chống đỡ và chơi rình rập chờ cơ hội phản công. Cách chơi ấy lại bất ngờ phát huy tác dụng khi ngay ở phút 11, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đã mở được tỷ số trước với pha đánh đầu cận thành rất tốt của Diallo ngay ở tình huống tấn công đầu tiên.

Nhiều người cho rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không nên vui mừng quá sớm về điều đó và điều này đã đúng bởi chỉ 4 phút sau, Hà Nội FC đã gỡ hòa với pha lập công của ngôi sao đang có phong độ cực kỳ ấn tượng là Văn Quyết từ chấm đá phạt cách khung thành tới 25m. Không dừng ở đó, ngay giữa hiệp 1, Hùng Dũng đã giúp đội bóng Thủ đô nhân đôi cách biệt trước khi Duy Mạnh ghi bàn thắng thứ 3 ở đầu hiệp 2.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy cố gắng nhưng không thể giữ lại điểm số trước một Hà Nội FC quá mạnh - Ảnh: hanoimoi

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đầy cố gắng nhưng không thể giữ lại điểm số trước một Hà Nội FC quá mạnh - Ảnh: hanoimoi

Bất chấp có nhiều tình huống bị trọng tài thổi phạt không chính xác, có phần thổi ép, thế nhưng Hà Nội FC vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình và thi đấu đầy thuyết phục. Cho đến cuối trận đấu, họ chỉ có thêm 1 lần để đội chủ nhà sút tung lưới và bảo toàn chiến thắng sát nút 3-2. Giành trọn vẹn 3 điểm và như thế là đủ để đoàn quân của HLV Bandovic soái ngôi số 1 của Thanh Hóa dù cùng được 7 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Dù có trong tay chiến thắng nhưng công tác trọng tài lại khiến vị HLV ngoại của Hà Nội FC bực tức. Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu. HLV Bandovic thẳng thắn đánh giá: "Đây không phải lần đầu, không chỉ trận này mà còn trận trước, khi Hà Nội FC gặp CA Hà Nội có những tình huống va chạm rất nhẹ giữa các cầu thủ, trọng tài vẫn thổi, thậm chí là thổi bất lợi cho chúng tôi. Chúng tôi không cần bất cứ sự trợ giúp nào từ trọng tài. Nếu xứng đáng, chúng tôi sẽ thắng. Tôi là HLV ngoại, đến đây làm việc không muốn những điều này ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Kể cả nếu đội bạn xứng đáng thắng, tôi tôn trọng điều đó".

Có lẽ ông Bandovic sẽ còn phải nhiều, rất nhiều lần nữa phải phàn nàn về công tác trọng tài bởi lẽ đó vốn dĩ là căn bệnh kinh niên của bóng đá Việt Nam đã bao năm qua không thể chữa khỏi. Mùa này, chuyện trọng tài vẫn tiếp tục tái diễn dù mới chỉ là những vòng đấu đầu tiên. Chỉ 1 ngày trước trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội FC diễn ra, trọng tài đã bị réo tên khi mắc sai sót chết người. Đó là ở trận đấu giữa T.Bình Định và B.Bình Dương. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên đã công nhận bàn thắng trong tình huống chủ nhà T.Bình Định đá phạt góc trước khi ông thổi còi (đây không phải là tình huống được đá phạt nhanh do trước đó trọng tài đã cắt còi xử lý một tình huống va chạm trong vòng cấm) và Rafaelson ghi bàn khi đội khách B.Bình Dương chưa kịp phản ứng.

Hà Nội FC có thể không thèm đòi công bằng từ công tác trọng tài, nói chính xác hơn là chấp cả trọng tài, họ vẫn thắng Hà Tĩnh. Thế nhưng sự ức chế chắc chắn sẽ khó có thể hết nơi HLV Bandovic và các học trò. Và dĩ nhiên đó cũng là điều mà không người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào mong đợi.

Cũng ở vòng 3 V.League 2023, đã có 5 trận đấu. Bên cạnh chiến thắng thuyết phục của Hà Nội FC, T.Bình Định đã có thêm một chiến thắng khi đánh bại B.Bình Dương với tỷ số 1-0 để leo lên vị trí thứ 4. Đông Á Thanh Hóa cũng gây ấn tượng khi đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số tương tự và đứng thứ 2 sau Hà Nội FC do kém hiệu số. SLNA để Hải Phòng cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà, đây đã là trận thứ 3 liên tiếp họ chưa biết đến chiến thắng. Buồn nhất có lẽ là CLB TP.HCM khi họ để thua Khánh Hòa 0-2 ngay trên sân nhà. Thua trận thứ 3 liên tiếp, "Chiến hạn đỏ" tiếp tục giữ vững" vị trí cuối bảng.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe