Vòng 9 V.League 2023/24: Nam Định mơ xưng vương, HAGL chưa thể gượng dậy

Thép xanh Nam Định đang bay cao cùng Hendrio - Ảnh: Laodong

HAGL thay máu, quyết làm lại từ đầu

SLNA: Sức trẻ và…chín ép?

HAGL, SLNA lo dần về khả năng rớt hạng

V.League và sức mạnh từ khu kỹ thuật các đội bóng

Nam Định quá hay, Kiatisak ra mắt ấn tượng cùng Công an Hà Nội

Trái bóng V.League tiếp tục lăn, cùng với đó là rất nhiều điều được mong chờ ví như là màn ra mắt của các HLV mới, là sự trở lại của các đội bóng tên tuổi chơi không tốt ở những vòng đấu trước khi giải tạm nghỉ nhường sân cho ĐT Việt Nam cũng như đợt nghỉ Tết Nguyên đán 2024, hay chờ đợi những màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao hàng đầu... Dù không có nhiều điều mong chờ trong số ấy được đáp lại một cách xứng đáng nhưng cũng có không ít các dấu hiệu đáng mừng.

Ấn tượng mạnh mẽ nhất ở vòng đấu này chắc chắn là chiến thắng đầy thuyết phục của CLB Thép xanh Nam Định và màn ra mắt hoàn hảo của HLV Kiatisak trên cương vị HLV trưởng CLB Công an Hà Nội (CAHN). Vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch mùa giải này, thế nhưng với các CĐV Nam Định đầy mộng mơ, ngôi vương hoàn toàn có thể về thành Nam.

Cũng chẳng có gì là quá lời khi nói rằng Thép xanh Nam Định đang là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tại V.League mùa giải này. Sau sự đầu tư mạnh mẽ của BLĐ đội bóng hồi đầu mùa, chất lượng và sức mạnh của đoàn quân do HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt đã tăng đáng kể. Cho dù ở trận đấu này, chân sút đắt giá là Nguyễn Văn Toàn không thể ra sân vì chấn thương, Thép xanh Nam Định vẫn tỏ ra quá mạnh so với Hải Phòng.

Thép xanh Nam Định (xanh) thắng ấn tượng ngay trên sân của Hải Phòng để độc chiếm ngôi đầu BXH - Ảnh: Dantri

Thép xanh Nam Định (xanh) thắng ấn tượng ngay trên sân của Hải Phòng để độc chiếm ngôi đầu BXH - Ảnh: Dantri

Đến làm khách trên sân Lạch Tray chưa bao giờ là điều dễ dàng với mọi đội bóng ở V.League, thế nhưng Thép xanh Nam Định đã cho thấy điều ngược lại. Tâm thế vô cùng thoải mái, lực lượng hùng hậu và quyết tâm cao độ đã giúp họ nhanh chóng tạo được thế trận vượt trội cũng như sớm có được lợi thế dẫn trước. Lối chơi đa dạng, đồng đều và sự xuất sắc của bộ đôi tấn công Rafaelson - Hendrio đã giúp đội bóng thành Nam dễ dàng khoan thủng hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà và chỉ cần 5 phút để có được bàn thắng dẫn trước do công của Văn Đạt.

Bàn thắng sớm cùng tâm lý thoải mái giúp Thép xanh Nam Định càng chơi càng hay, liên tục tạo ra các cơ hội về phía khung thành Hải Phòng. Chẳng có gì bất ngờ khi với thế trận lấn lướt ấy, họ có thêm tới 2 bàn thắng nữa do công của Hendrio và Khắc Ngọc khi trận đấu còn chưa sang đến phút 40. Phải đợi đến hiệp hai, khi đội khách chủ động chơi chậm lại, những cơ hội rõ ràng mới đến với đội chủ sân Lạch Tray. Bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 rồi cũng tới với cú đá quyết đoán của Lucas sau đường chuyền dọn cỗ của Xuân Trường. Tuy nhiên thật đáng tiếc khi đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm có thể làm được ở trận đấu này.

Thắng trận chung cuộc 1-3, Thép xanh Nam Định tiếp tục giữ vững ngôi đầu BXH với 22 điểm có được sau 9 vòng đấu. Bám đuổi sát nút họ là CLB Đông Á Thanh Hóa, đội cũng đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ mạnh Hà Nội FC ngay trên sân nhà. Hai bàn thắng của Rimario và Antonio đã giúp đoàn quân của HLV Popop có được 18 điểm để vượt lên chiếm vị trí thứ 2 của B.Bình Dương, đội chỉ có được 1 điểm trước Quảng Nam ở vòng 9 này.

Đông Á Thanh Hóa (vàng) thắng thuyết phục Hà Nội FC - Ảnh: báo Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa (vàng) thắng thuyết phục Hà Nội FC - Ảnh: báo Thanh Hóa

Cùng để lại dấu ấn mạnh mẽ ở vòng 9 là CAHN. Trong ngày ra mắt của tân HLV Kiatisak, đội bóng ngành công an đã có màn trình diễn hết sức thuyết phục trước một TP.HCM không hề dễ chịu. Sức mạnh vượt trội, lối đá đa dạng và rất nhuyễn của đại diện Thủ đô đã giúp họ dễ dàng đánh bại mọi nỗ lực kháng cự của các vị khách TP.HCM. Sự tỏa sáng của Văn Thanh, Quang Hải và hai ngoại Jeferson Elias, Geovane đã giúp CAHN có được chiến thắng 2-0 thuyết phục. với 3 điểm giành được, CAHN vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, ngay trên chính đối thủ TP.HCM.

LPBank HAGL, Hà Nội và Thể Công-Viettel tiếp tục gây thất vọng

Kỳ vọng nhiều nhưng rồi đáp lại là nỗi buồn sâu sắc nơi các CĐV, ấy là tình cảnh của 3 đội bóng LPBank HAGL, Hà Nội FC và Thể Công-Viettel. Chuyến làm khách được chờ đợi của LPBank HAGL đến Hà Tĩnh đã khép lại trong nỗi thất vọng của các CĐV phố núi. Dù chơi không tệ nhưng họ lại không thể tận dụng thành công các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Trong khi đó Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại làm được điều đó với pha ghi bàn duy nhất của Trần Đình Tiến trong hiệp 2 để gìanh chiến thắng chung cuộc. Thua trận, LPBank HAGL của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục chìm sâu xuống đáy BXH V.League 2023/24.

HAGL (xanh) tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: báo Hà Tĩnh

HAGL (xanh) tiếp tục gây thất vọng - Ảnh: báo Hà Tĩnh

Tương tự thế là sự tệ hại của Hà Nội FC ở chuyến làm khách trên sân của Đông Á Thanh Hóa. Chơi đầy nỗ lực nhưng không ghi được bàn thắng và lại phải nhận tới 2 bàn thua sau nhưng sai sót trong khâu phòng thủ, đội bóng nhà bầu Hiển đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Thể Công-Viettel còn tệ hơn khi chỉ có được 1 điểm trước Khánh Hòa dù chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Trận thứ tư liên tiếp không thắng ở V.League này đã khiến họ phải nhận vị trí thứ 12 với chỉ 9 điểm có được.

Kết quả vòng 9 V.League 2023/24
B.Bình Dương 1-1 Quảng Nam
Hải Phòng 1-3 Thép xanh Nam Định
Thể Công-Viettel 0-0 Khánh Hòa
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 LPBank HAGL
SLNA 2-0 Merryland Bình Định
Đông Á Thanh Hóa 2-0 Hà Nội FC
CAHN 2-0 TP.HCM

BXH sau vòng 9 V.League 2023/24

BXH
 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe