HAGL thay máu, quyết làm lại từ đầu

HAGL cần nhanh chóng vực dậy để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng đang hiện hữu - Ảnh: 24h

HAGL, SLNA lo dần về khả năng rớt hạng

V.League và chuyện “mặc dù/nhưng…”

HAGL tụt dốc, bầu Đức sẵn sàng “nhường” HLV Kiatisak cho VFF

Đá cho vui, HAGL cẩn thận mất cả thầy lẫn trò

Hoàn tất vấn đề “đầu tiên”

Ngày 2/11, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Học viện Bóng đá và CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ký kết hợp tác toàn diện. Cũng từ việc kết duyên này, đội bóng phố núi đã công bố quyết định đổi tên thành LPbank HAGL dự V.League 2023/24. Đây là lần đầu tiên kể từ khi lên chơi tại giải đấu cao cấp nhất Việt Nam này (20 năm), đội bóng của bầu Đức đổi tên. Bầu Đức cũng mong muốn với điểm tựa vững chắc từ LPBank, Học viện và CLB Bóng đá LPBank - HAGL sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, sớm chinh phục đỉnh cao sau nhiều năm mong đợi và sẽ nỗ lực phấn đấu vì tương lai của bóng đá Việt Nam.

Với bầu Đức, việc hợp tác với LPBank là một bước đi vô cùng quan trọng, giúp đội bóng ổn định tình hình tài chính và đủ tự tin cũng như năng lực để hướng đến những mục tiêu mới. Mọi việc đều cần có sự ổn định và vững mạnh về tài chính, cùng với việc thanh toán hết khoản nợ cả gốc lẫn lãi lên đến 750 tỷ đồng cho ngân hàng Eximbank, sự hợp tác toàn diện với LPBank sẽ khiến ngân sách của HAGL ổn hơn khi nào hết để có thể sẵn sàng cho nhiệm vụ cải tổ.

HAGL ký hợp đồng hợp tác toàn diện với LPBank - Ảnh: vnexpress

HAGL ký hợp đồng hợp tác toàn diện với LPBank - Ảnh: vnexpress

Ông Đức chia sẻ: "Tôi năm nay đã 62 tuổi, có thể lèo lái đội bóng thêm 10 năm nhưng không thể đến khi ngoài 70 tuổi vẫn tiếp tục quản lý đội bóng. Nhưng tôi muốn đội bóng và học viện tồn tại mãi mãi nên đã nghĩ đã đến giai đoạn thay đổi, tìm đến đối tác có khả năng tài chính rõ ràng, ổn định để cùng nhau phát triển CLB và Học viện HAGL".

Ông bầu người Bình Định đang mong muốn hồi sinh đội bóng bắt đầu từ việc xây dựng lại bắt đầu từ học viện bóng đá trẻ HAGL, cái nôi sản sinh ra những nhân tài như Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng hay Hồng Duy. Thông qua tài trợ cho Học viện Bóng đá, LPBank sẽ mang tới nguồn lực tài chính ổn định cho Học viện và CLB, tiếp thêm sức mạnh cho những tài năng bóng đá trẻ.

Có tiền rồi phải có người thực hiện

Lo xong vấn đề tài chính, bầu Đức vẫn cần một người có thể lãnh đạo học viện bóng đá trẻ và đó chính là lý do ông cùng đối tác chiến lược Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy) của LPBank thống nhất việc mời cựu HLV CLB TP.HCM Vũ Tiến Thành về đảm nhiệm cương vị Giám đốc Học viện bóng đá LPBank-HAGL kể từ ngày 20/12/2023. Mục tiêu lớn nhất tái cấu trúc lại học viện và dần lấy lại hình ảnh, thương hiệu cho bóng đá trẻ HAGL.

Ông Vũ Tiến Thành sẽ là nhân tố giúp vực dậy công tác đào tạo trẻ của HAGL - Ảnh: Zing

Ông Vũ Tiến Thành sẽ là nhân tố giúp vực dậy công tác đào tạo trẻ của HAGL - Ảnh: Zing

Sau gần 20 năm kể từ khi hình thành và đi vào hoạt động, những định hướng, giáo án cũ đã không còn thật sự phù hợp, phần nào bị lỗi thời và cần có sự cải cách, đổi mới để theo kịp tốc độ phát triển của bóng đá hiện đại. Những chương trình đào tạo mới, giáo án mới cần được cập nhật cho phù hợp, cần định hướng lại cho rõ ràng.

Ông Vũ Tiến Thành có thể là sự phù hợp cho yêu cầu này khi từng giữ vai trò tương tự ở lò PVF, cũng như từng dẫn dắt CLB Sài Gòn, CLB TP.HCM thi đấu tại V-League. Bản thân ông cũng luôn dành cho bầu Đức một sự tôn trọng, và luôn yêu thích phong cách của LPBank-HAGL như chia sẻ: “Tôi yêu đội HAGL và Học viện HAGL. Nên bầu Đức mời thì tôi nhận lời về làm. Bầu Đức cũng từng mời tôi vài lần rồi, nhưng bây giờ tôi mới nhận lời về Học viện HAGL Tôi nghĩ mình có thể giúp Học viện HAGL tìm lại vị thế như ngày xưa”. Nhân duyên gặp gỡ, Học viện bóng đá trẻ HAGL có thể hy vọng sẽ tìm lại ánh hào quang ngày nào và sẽ có nhiều cầu thủ giỏi như lứa Công Phượng được tiếp tục trình làng.

Cải thiện thành tích hiện tại cho đội một

Sự xuất hiện của ông Vũ Tiến Thành có lẽ không đơn thuần chỉ phục vụ cho mục tiêu khôi phục lại vinh quang cho Học viện đào tạo bóng đá trẻ HAGL, bầu Đức hẳn cũng mong đợi ông Thành sẽ hỗ trợ HLV đương nhiệm Kiatisak trong nhiệm vụ cải thiện thành tích hiện tại cho LPBank-HAGL. Điều đó là hoàn toàn hợp lý khi ông Thành cũng có kinh nghiệm cầm quân tại V.League. Hơn nữa những khó khăn mà đội bóng phố núi đang gặp phải HLV này cũng đã từng trải qua khi còn dẫn Sài Gòn FC hay CLB TP.HCM.

Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang đầy nỗ lực cũng không khỏa lấp được điểm yếu hàng thủ và hàng công của LPBank-HAGL - Ảnh: 24h

Tuấn Anh, Minh Vương hay Ngọc Quang đầy nỗ lực cũng không khỏa lấp được điểm yếu hàng thủ và hàng công của LPBank-HAGL - Ảnh: 24h

2 điểm sau 4 vòng đấu, đó là thành tích có lẽ là tệ hại nhất của đội bóng phố núi kể từ khi lên V.League đến nay. Không phải họ chơi quá tồi hay không có cơ hội ở các trận đấu mà vì có 2 điểm yếu không thể khắc phục là sai sót ở hàng thủ cùng sự kém cỏi trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Hàng tiền vệ vẫn chơi đầy nỗ lực, cơ hội tạo ra không ít nhưng số bàn thắng thu về thì quá ít ỏi.

Hàng công đã khém lại mất thêm Đinh Thanh Bình vì chấn thương. HLV Kiatisak đang cố gắng chiêu mộ ngôi sao người đồng hương Adisak Kraisorn để giải quyết khâu tấn công cho đội bóng phố núi. Mùa giải 2023 của bóng đá Malaysia cũng đã kết thúc và báo chí Thái Lan đã loan tin về việc Adisak Kraisorn sẽ không được CLB Terengganu gia hạn hợp đồng. Đây là cơ hội để LPBank-HAGL giật lấy ngôi sao 32 tuổi này để tận dụng khả năng săn bàn tuyệt vời của anh và giải cơn khát bàn thắng bấy lâu nay.

Ở hàng thủ, LPBank-HAGL hiện đang thử việc ngoại binh người Brazil, Gabriel Ferreira. Cầu thủ này có chiều cao lên tới 1m90, từng thử việc ở đội đương kim vô địch V.League 2023 là Công an Hà Nội. Chơi chân tốt, không chiến tốt, Gabriel Ferreira được đánh giá sẽ là sự bổ sung chất lượng giúp cải thiện hàng phòng ngự đang chơi cực tệ của đội bóng phố núi.

Bầu Đại sẽ hỗ trợ nhiều cho HLV Kiatisak trong việc đưa HAGL trở lại - Ảnh: bongda.com.vn

Bầu Đại sẽ hỗ trợ nhiều cho HLV Kiatisak trong việc đưa HAGL trở lại - Ảnh: bongda.com.vn

Nhưng trên tất cả, bầu Đức còn vừa có vụ ký kết quan trọng khi mời ông Trần Tiến Đại - cựu HLV CLB Công an Hà Nội về phố Núi. Theo đó, ông Đại sẽ đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật tại LPBank-HAGL - vị trí đã bỏ trống khá lâu. Sự góp mặt của ông Đại chắc chắn sẽ giúp đội ngũ ban bệ của CLB HAGL ổn định và có sự hỗ trợ tốt hơn về mọi phương diện. Điều đó là điều kiện cần để giúp LPBank-HAGL vượt qua những khó khăn hiện tại.

Cải cách tổng thể, LPBank-HAGL đang hướng tới một tương lai sáng sủa hơn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất lúc này là họ cần thật nhanh chóng ổn định lại con người lẫn lối chơi để có thể trở lại và thoát khỏi nhóm có khả năng rớt hạng mùa giải này.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe