HAGL tiếp tục gây bất ngờ, Thép Xanh Nam Định đã biết thắng

HAGL dẫn đầu BXH V.League sau 2 trận thắng liên tiếp - Ảnh: VPF

V.League 2024/25 chính thức khởi tranh

V.League 2024/25: Mùa Việt kiều!

Nghiên cứu dẫn đến thuốc chống béo phì giành Giải thưởng Lasker

Nghịch lý chỉ có ở bóng đá Việt Nam

HLV Vũ Tiến Thành và cuộc cách mạng đúng đắn ở phố núi

Sau trận thắng đậm 4-0 ở trận ra quân mùa giải 2024/25, HAGL tiếp tục gây ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 2 trong một trận đấu mà họ được đánh giá rất cao về mọi mặt. Không còn là một HAGL đá quá cống hiến ở mặt trận tấn công nhưng lỏng lẻo và ngây thơ trong khâu phòng ngự, đội bóng nhà bầu Đức giờ đã khác nhiều.

Có thể nói rằng dấu ấn của HLV Vũ Tiến Thành nơi HAGL là rất rõ ràng. Sau khi lên nắm quyền thay HLV người Thái Lan Kiatisak, cựu HLV của TP.HCM đã có thời gian gần nửa mùa giải để hiểu và chuyển tải các ý tưởng chiến thuật, ý đồ thi đấu mới mẻ đến các cầu thủ phố núi. Theo đánh giá của chính các thành viên của HAGL, đó là một sự khác biệt lớn so với cách chơi mà các đời HLV trước đó đã xây dựng.

HLV Vũ Tiến Thành ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thành công bước đầu của HAGL - Ảnh: vnexpress

HLV Vũ Tiến Thành ghi dấu ấn mạnh mẽ trong thành công bước đầu của HAGL - Ảnh: vnexpress

Theo thời gian, cuộc cách mạng của HLV Vũ Tiến Thành đã cho kết quả khả quan, các cầu thủ HAGL đã thấm triết lý bóng đá của ông và có những sự thay đổi mạnh mẽ, tích cực. Dấu ấn đầu tiên là việc đội có tới 9 trận liên tiếp bất bại và đã trụ hạng thành công sau mùa giải 2023/24. Tiếp đến là những thành tích tốt có được ở các giải giao hữu thi đấu tiền mùa giải như hàng loạt chiến thắng ấn tượng ở chuyến tập huấn tại Thái Lan hay vô địch Giải bóng đá tứ hùng Cúp LPBank lần 1-2024 trên sân Thống Nhất.

Nhưng ấn tượng mạnh mẽ nhất hẳn là trận khai màn V.League 2024/25 khi HAGL đánh bại Quảng Nam FC với tỷ số 4-0 ngay trên sân đối phương nhờ cú đúp của ngoại binh Marciel, 1 bàn của Châu Ngọc Quang và bàn còn lại của tiền đạo tuổi teen Trần Gia Bảo. Ở vòng 2 này, HAGL được cho là sẽ không dễ thắng khi đón tiến đội bóng có lối chơi đầy khó chịu là SLNA. Thế nhưng trong một ngày thi đấu ấn tượng, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ 2 pha lập công của Châu Ngọc Quang và Trần Thanh Sơn.

Chất lượng ngoại bình của HAGL mùa này cũng là rất cao - Ảnh: VTC

Chất lượng ngoại bình của HAGL mùa này cũng là rất cao - Ảnh: VTC

Ở trận đấu này, HAGL đã trình diễn thứ bóng đá sắc sảo và bài bản hơn nhiều so với trước đây. Dâng cao, áp sát khi cần áp đảo đối thủ, phòng ngự bình tĩnh, chặt chẽ và chuyển đổi trạng thái sang phản công rất nhanh. Điều quan trọng là sự hiệu quả ở khâu dứt điểm là điều không thể phủ nhận. Châu Ngọc Quang gây ấn tượng mạnh mẽ với việc liên tục ghi bàn khi được trao đúng sở trường đá tự do và tích cực tham gia tấn công như một tiền đạo ảo. Trong khi đó chất lượng các ngoại binh cũng được cải thiện rõ rệt và họ góp công lớn trong thành công của HAGL ở 2 trận đấu vừa qua. Vị trí số 1 trên BXH là hoàn toàn xứng đáng với những gì đội bóng phố núi đã thể hiện.

Cùng gây ấn tượng mạnh như HAGL là một đội bóng cũng trụ hạng thành công sau mùa giải trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Trận ra quân, đội bóng của HLV Nguyễn Công Thành đã gây sốc khi đánh bại nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định với tỷ số 1-0 bằng lối chơi đầy chắc chắn, kỷ luật cùng pha ghi bàn duy nhất của Việt Kiều Adou Minh. Ở vòng 2, đối thủ của HLHT là đội bóng mới lên hạng SHB Đà Nẵng. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng rõ ràng HLHT đã có sự chuẩn bị tốt hơn và thực lực cũng nhỉnh hơn, lại thêm sự tỏa sáng của tân binh chất lượng Geovane với một cú hattrick, thế là đủ để họ có được trận thắng thứ 2 liên tiếp và đứng thứ 2 trên BXH, chỉ kém HAGL về hiệu số bàn thắng bại.

Nhà vua trở lại

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2, như đã nói, ĐKVĐ Thép Xanh Nam Định đã có được điều họ muốn đó là chiến thắng để lên tinh thần sau trận thua khó tin trên sân của HLHT cách đó 1 tuần. Điều đáng nói nhất ở trận đấu này chắc chắn là sự góp mặt của sát thủ Rafaelson, người vừa chính thức nhập tịch thành công với cái tên mới là Nguyễn Xuân Son và thi đấu với tư cách là một nội binh.

Sự trở lại của Rafaelson với cái tên mới Nguyễn Xuân Son đã giúp Thép Xanh Nam Định như bừng tỉnh và có chiến thắng ngay lập tức - Ảnh: Bongdaplus

Sự trở lại của Rafaelson với cái tên mới Nguyễn Xuân Son đã giúp Thép Xanh Nam Định như bừng tỉnh và có chiến thắng ngay lập tức - Ảnh: Bongdaplus

Rõ ràng sự có mặt của Son trên hàng công đã đem lại khí thế thường thấy cho Thép Xanh Nam Định và sự nguy hiểm trong các đợt tấn công của đội bóng này đã tăng lên rõ rệt. Vẫn biết bóng sẽ được tập trung cho Son nhưng các hậu vệ của Quảng Nam vẫn quá vất vả để ngăn chặn. Trong một ngày bị đối phương chăm quá kỹ, tiền đạo nhập tịch này không thể ghi bàn nhưng bù lại, anh góp phần lôi kéo các hậu vệ Quảng Nam tạo điều kiện cho đồng đội có khoảng trống để dứt điểm. Và quan trọng hơn, Son chính là người thực hiện pha chuyền bóng nhạy cảm giúp Hendrio dễ dàng dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

 

Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng, thế nhưng Thép Xanh Nam Định đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc và quan trọng hơn cả là họ có được trọn vẹn 3 điểm để đánh dấu sự trở lại của nhà vô địch.

Đáng buồn nhất ở vòng 2 này chắc chắn là thất bại của đại gia Công an Hà Nội. Được thi đấu trên sân nhà trong cuộc đón tiếp đối thủ hàng xóm Đông Á Thanh Hóa, thế nhưng đoàn quân của HLV Polking đã chơi khá thất vọng. Không phải họ không có được cơ hội để ghi bàn nhưng các chân sút đắt giá đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Và dĩ nhiên sự lãng phí luôn phải trả giá đắt khi Đông Á Thanh Hóa chơi biết mình biết ta và tận dụng tốt cơ hội có được để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 59 do công của Yago. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp mùa này Công an Hà Nội chưa thể thắng.

Hà Nội FC (tím) gây thất vọng khi để Thể Công-Viettel thắng ngược - Ảnh: Dantri

Hà Nội FC (tím) gây thất vọng khi để Thể Công-Viettel thắng ngược - Ảnh: Dantri

Một đại diện hùng mạnh khác của Hà Nội là Hà Nội FC cũng đã phải trắng tay ở vòng 2 này. Ghi bàn thắng dẫn trước trong trận derby Thủ đô với Thể Công-Viettel do công của ngoại binh Joao Pedro, thế nhưng đội bóng nhà bầu Hiển đã có một hiệp hai đáng thất vọng khi để đối thủ lật ngược thế cờ ghi tới 2 bàn do công của Trần Danh Trung và Amarildo. Thua sát nút, Hà Nội FC đã để Thể Công-Viettel vượt mặt vươn lên xếp ngay trên ở vị trí thứ 5 trên BXH.

KẾT QUẢ VÒNG 2
Công an Hà Nội 0-1 Đông Á Thanh Hóa
HAGL 2-0 SLNA
B.Bình Dương 1-1 Hải Phòng
Quy Nhơn Bình Định 1-2 TP.HCM
SHB Đà Nẵng 1-3 HLHT
Thể Công-Viettel 2-1 Hà Nội FC
Thép Xanh Nam Định 1-0 Quảng Nam FC

BXH SAU VÒNG 2

BXH vòng 2
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe