V.League 2024/25 chính thức khởi tranh

Thép Xanh Nam Định sẽ vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa giải này - Ảnh: Dantri

12 trải nghiệm nên thử ở Liechtenstein

Bóng đá Nam Định lên đỉnh vinh quang sau 39 năm chờ đợi

Dấu hỏi cho Thép Xanh Nam Định

Mùa bóng 2023/24, Thép Xanh Nam Định đã lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Với phong độ tuyệt vời của dàn cầu thủ toàn sao số, đội quân của HLV Vũ Hồng Việt, không gặp quá nhiều khó khăn để băng băng về đích. Mặc dù vẫn có một số trận không như ý, thế nhưng rõ ràng đội bóng thành Nam thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần lại của giải đấu. Phong độ tuyệt vời của các ngôi sao đắt giá như Hendrio, Văn Toàn, Hồng Duy, Nguyên Mạnh và đặc biệt là sát thủ Rafaelson đã giúp Thép Xanh thi đấu bùng nổ.

Có vẻ như họ không phải là đội bóng một mùa như thường thấy ở bóng đá Việt Nam (cụ thể như Quảng Nam hay Công an Hà Nội, những đội vô địch xong rồi mất hút ở các mùa kế tiếp), Thép Xanh Nam Định vẫn giữ nguyên được lực lượng và thể hiện tham vọng với việc giành Siêu cúp Quốc gia nhờ chiến thắng đầy thuyết phục trước Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt hứa hẹn vẫn sẽ là một ứng cử viên vô cùng nặng ký cho chức vô địch mùa giải này khi được cho là còn mạnh hơn với việc bổ sung nhiều nhân tố chất lượng như Caio da Silva, Joseph Mpande hoặc mua đứt Nguyễn Tuấn Anh từ HAGL và đặt mục tiêu giành cú ăn ba mùa bóng năm nay (Siêu cúp, Cúp Quốc gia và V.League).

Nhưng cũng không thể đánh giá thấp tham vọng của những ông lớn khác. Công an Hà Nội đang thể hiện quyết tâm đòi lại ngôi vị khi thực hiện một loạt vụ chuyển nhượng đáng chú ý ở giai đoạn vừa qua như Jason Quang Vinh Pendant, Trần Đình Trọng, Hugo Gomes hay Leonardo Artur. Cú hích tinh thần nữa cho đoàn quân của HLV Alexandre Polking là chiến thắng trước Buriram United tại Cúp các CLB ĐNÁ mới đây. Đó có thể coi là sự chuẩn bị tốt của đội bóng ngành công an trước khi bước vào mùa giải mới.

 

 

Cùng khao khát lật đổ Thép Xanh Nam Định như Công an Hà Nội dĩ nhiên còn phải kể đến cựu vương Hà Nội FC, Meryland Quy Nhơn Bình Định hay khát vọng của thế lực phương Nam B.Bình Dương, đội bóng miền Trung Đông Á Thanh Hóa. Tất cả đều đã có sự chuẩn bị mạnh mẽ ở giai đoạn trước mùa giải và giờ sẽ là thời điểm để họ chứng minh quyết tâm của mình.

Sau những mùa giải lận đận, HAGL cũng đang chứng tỏ quyết tâm sẽ làm nên chuyện ở mùa giải này. HLV Vũ Tiến Thành đã có cuộc cách mạng mạnh mẽ nơi đội bóng phố núi cả về tinh thần lẫn nhân sự. Có vẻ như ông đang đi đúng hướng khi giúp đội quân nhà bầu Đức chơi rất thành công ở chuyến du đấu trên đất Thái Lan cũng như giải giao hữu tiền mùa giải vừa qua. Thêm sự thành công từ các lứa trẻ cũng có thể xem là liều thuốc kích thích giúp họ quyết tâm hơn.

Lịch thi đấu lượt trận sớm vòng 1 

lthd
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe