Vòng 1 của phụ nữ sẽ thay đổi vào những thời điểm này!

Những giai đoạn có thể làm thay đổi bộ ngực của phụ nữ

Đoán bệnh qua sự thay đổi của vòng 1

5 tư thế yoga giúp bạn có được vòng 1 quyến rũ

Một vài nguyên nhân khiến vòng 1 không đều

Muốn vòng 1 căng tròn nên bổ sung vitamin gì?

Dậy thì

Ở tuổi dậy thì, cơ thể trải qua một số sự thay đổi, bao gồm cả sự tăng trưởng của lông mu và lông nách. Phụ nữ cũng trải qua những thay đổi ở ngực, đó có thể là một vết sưng nhỏ bắt đầu phát triển dưới núm vú. Cùng với đó, ngực của họ cũng sẽ cảm thấy đau, ngứa và nhạy cảm.

Ngực của người phụ nữ bắt đầu phát triển vào thời điểm họ ở độ tuổi từ 9 - 11 tuổi và nó còn phụ thuộc vào cấu trúc của cơ thể và lượng hormone. Các hormone như estrogen, progesterone và prolactin đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích vú phát triển về kích thước.

Mang thai

Sau giai đoạn dậy thì, mang thai được xem là gia đoạn tiếp theo có thể là gây ra một số thay đổi khi cơ thể bạn chuẩn bị để nuôi dưỡng em bé. Một số phụ nữ phà nàn về tình trạng đau vú trong những tháng đầu của thai kỳ. Điều này là do sự gia tăng mức estrogen và progesterone trong cơ thể.

Kích thước bộ ngực của họ cũng sẽ bắt đầu tăng lên và họ sẽ cảm thấy ngứa do da vùng ngực bắt đầu căng lên. Ngoài bộ ngực, kích thước núm vú của họ cũng bắt đầu tăng và tối màu hơn.

Cho con bú

 Nhiều phụ nữ cũng phàn nàn về việc núm vú bị đau, nứt, và căng đầy ở ngực khi cho con bú

Trong thời gian cho con bú, nhiều phụ nữ cũng phàn nàn về việc núm vú bị đau, nứt, và căng đầy ở ngực. Lúc này, bộ ngực của họ trở nên nặng nề và sưng lên. Một số phụ nữ cũng trải qua tình trạng xơ cứng ngực cùng với các cơn đau nhói ở ngực khi cho con bú.

Thuốc tránh thai

Khác với thời kỳ mang thai và cho con bú, nếu đang sử dụng các loại thuốc ngừa thai bạn sẽ có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ như cơ thể giữ nước, tăng cân và thậm chí đầy hơi.

Điều này là do thuốc tránh thai có chứa các nội tiết tố như estrogen và progesterone và khi bắt đầu sử dụng, bạn sẽ có thể gặp một số thay đổi trong kích thước bộ ngực của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là những thay đổi tạm thời. Sau một vài tuần, hoặc một tháng sau kích thước bộ ngực của bạn sẽ trở lại bình thường.

Kinh nguyệt

Trước và ngay cả trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ cũng sẽ cảm thấy đau và sưng ở bộ ngực. Trong giai đoạn tiền kinh nguyệt, đây hoàn toàn là những dấu hiệu bình thường và nó là một trong những triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Nguyên nhân được xác định là do những biến động của nội tiết tố estrogen và progesterone làm cho ngực của phụ nữ sưng và có cảm giác đau đớn.

Lão hóa

Trong thời kỳ mãn kinh, người phụ nữ sẽ trải qua những biến động về mức độ nội tiết tố. Do mức độ estrogen thấp, bộ ngực của họ sẽ bắt đầu chảy xệ vì sự suy giảm trong các mô tuyến vú của họ

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp