Vòng loại 2 World Cup 2022: "Võ mới" của thầy Park sẽ có gì khác biệt?

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đã có nhiều tranh luận về chiến thuật trong các buổi tập của đội tuyển (Ảnh Zing)

Thần thái có luyện được không?

Gợi ý mâm cơm ngon, đơn giản cho những ngày không biết nấu gì

Hải tảo và một số thảo mộc tốt cho người bệnh cường giáp

Trả lời câu hỏi: Ăn gì để giảm rối loạn lo âu?

Với danh sách 25 cái tên rút gọn, HLV Park Hang-seo đã gạch tên các cầu thủ không đạt thể trạng và yêu cầu chuyên môn. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã đôn 2 tiền đạo từ tuyển U22 Việt Nam là Trọng Hùng và Tiến Linh lên tăng cường cho đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các trận đấu trong vòng loại 2 World Cup 2022.
Về quân số, ngày 6/10, 6 cầu thủ của CLB Hà Nội đã hội quân cùng đội tuyển. Hôm nay, mùng 7/10 Công Phượng đã hội quân, còn Văn Hậu, do chuyến bay bị delay, sáng 8/10 mới có thể cùng đội tập luyện chuẩn bị tiếp Malaysia tại Mỹ Đình. Sau khi rút gọn danh sách, HLV Park Hang Seo đã không còn lo lắng với những cầu thủ chấn thương. Đặc biệt, chiến lược gia người Hàn Quốc dành sự quan tâm kỹ hơn với từng cầu thủ.
Danh sách 25 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam (ảnh Zing)
Hiện tại, dù không có trận giao hữu nào nhưng tuyển Việt Nam đã cùng U22 Việt Nam đấu tập hai buổi. Từ đây, HLV Park chắc chắn cũng đã rút ra được những bài học cho đoàn quân áo đỏ, áp chiến thuật cho từng vị trí. Mỗi vị trí đều đang có những lợi thế riêng về thể lực và tinh thần. 
Sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh - gương mặt vắng mặt trong thành phần đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Malaysia tại AFF Cup 2018, sẽ là sợi dây kết nối tuyến tiền vệ trung tâm với hàng phòng thủ và tiền đạo. Phong độ cực cao của Văn Toàn thời điểm hiện tại sẽ làm cho hàng công khởi sắc hơn. Những pha solo ở trung lộ của Quang Hải cũng ngày càng nhiều và lợi hại hơn xưa. Ở hàng tiền đạo, Anh Đức chắc đã bình phục hoàn toàn. Công Phượng đang khát bóng hơn lúc nào hết và đã thay đổi tư duy chơi bóng dù chưa được đá chính ở Bỉ. Chưa kể một trong 3 cái tên là Việt Phong, Trọng Hùng, Tiến Linh có thể sẽ được thay Anh Đức nếu chưa đủ thể trạng, thể lực hoặc Công Phượng nếu chưa trở lại nhịp sinh học do lệch múi giờ giữa Châu Âu và Việt Nam. Tất cả các điều đó cùng với cái đầu phù thủy của ông Park sẽ làm lối đá của Đội tuyển Việt Nam khác biệt và sắc sảo hơn, nguy hiểm hơn so với hồi AFF Cup 2018?
Vậy mới có thơ rằng:
Sẽ là quân mới khó được chơi
Thầy Park làm sao để giữ ngôi
Chiến thuật để dành thò chứ nhỉ
Lối chơi giấu kỹ nhả không thôi 
Chiến binh sáng tạo bao nhuần nhuyễn
Phù thủy phát minh bấy tuyệt vời
Đa dạng kỹ năng thì dễ  lắm
Tất nhiên võ mới khác biệt rồi.
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe