"Vòng một" của phái đẹp thay đổi thế nào khi quan hệ tình dục?

Quan hệ tình dục có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vì sao lại buồn nôn sau mỗi lần làm "chuyện ấy"?

6 lý do khiến "cô bé" ngứa ngáy sau "chuyện yêu"

Quan hệ tình dục có phải là tập thể dục không?

Quan hệ trong ngày “đèn đỏ” có thể mang thai?

Trong khi làm "chuyện ấy", cơ thể người phụ nữ trải qua 4 giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn có những đặc điểm riêng về phản xạ của cơ thể và bộ ngực của phái đẹp đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho trải nghiệm trở nên thú vị hơn.

Dưới đây là những thay đổi "vòng một" qua từng giai đoạn khi quan hệ:

Giai đoạn kích thích

Giai đoạn này thường bắt đầu sau 10 - 30 giây sau khi cặp đôi bắt đầu nảy sinh ham muốn với nhau. Khi hưng phấn tăng lên, núm vú cũng trở nên cương cứng. Điều này xảy ra chủ yếu là do sự co thắt trong các sợi cơ nhỏ của ngực phản ứng với kích thích tình dục.

Giai đoạn hưng phấn

Đây là khi cực khoái sắp xảy ra. Âm đạo thu hẹp khoảng 30% để siết chặt "cậu nhỏ". Đôi khi màu của "cô bé" cũng chuyển từ hồng sang đỏ tươi. Khoảng 50-75% phụ nữ trên khắp thế giới có những đốm đỏ giống như bệnh sởi ở trong và xung quanh ngực, mặt, cổ và mông. Điều này được giới chuyên môn gọi là thời kỳ chuẩn bị lên đỉnh.

Giai đoạn cực khoái

Giai đoạn cực khoái khiến ngực trở nên vô cùng nhạy cảm

Giai đoạn cực khoái khiến ngực trở nên vô cùng nhạy cảm

Đây là thời điểm cơ thể phụ nữ đạt đến cực khoái và ngay sau đó là thư giãn. Ngực có thể tăng kích thước tới 25% và trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, núm vú cũng chuyển từ màu nhợt nhạt sang màu đậm hơn do lưu lượng máu tăng trong quá trình kích thích.

Giai đoạn thư giãn

Ở giai đoạn này, huyết áp cũng như nhịp tim của người phụ nữ giảm xuống. Nhưng nếu kích thích tình dục tiếp tục, thì họ có khả năng quay trở lại 3 giai đoạn đầu tiên và có khả năng đạt cực khoái mạnh hơn nữa. Hầu hết phụ nữ thích thú với sự kích thích tới bộ ngực vì chúng là khu vực nhạy cảm đặc biệt của cơ thể. Nhưng, sự thích thú phụ thuộc vào cách mà chúng được kích thích thế nào.

Bạn không cần quá lo lắng khi bị sưng hoặc thay đổi kích thước "vòng một" khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu ngực bị đau nhiều ngày khi làm "chuyện ấy" hoặc xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào thì nên đến gặp bác sĩ để thăm khám kịp thời.

 
Lê Tuyết (Theo Lybrate.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn