Vụ làm giả 10 tấn TPCN: Bắt giữ thêm một đối tượng

TPCN giả được đựng trong các túi nilon (Nguồn: Vnexpress)

Phát hiện 10 tấn TPCN làm giả thương hiệu nổi tiếng

Phạt 135 triệu đồng 7 cơ sở quảng cáo TPCN sai phép

Kinh doanh TPCN: Chất lượng đặt lên hàng đầu

5 lưu ý trước khi chọn mua thực phẩm chức năng

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận tham gia đường dây TPCN giả do Hoàng Thị Hồng Liên cầm đầu được gần 1 năm nay. Hàng tháng, Việt được Liên trả lương 6 – 7 triệu đồng để đóng gói TPCN và giao hàng cho các đại lý.

Theo cơ quan điều tra, TPCN giả được Liên và đồng bọn nhập từ biên giới phía Bắc. Các thương lái Trung Quốc đảm nhận vận chuyển hàng đến tận nơi, Liên và đồng bọn chỉ đứng ra nhận hàng và thanh toán. Liên thường nhập khoảng 50 đến 60 kiện mỗi lần với đầy đủ các loại như tem, nhãn mác. TPCN giả được đựng trong các túi nilon, dưới dạng viên nang và có màu giống với sản phẩm thật. Khi khách có nhu cầu, Liên và đồng bọn sẽ đóng vào lọ, hộp, dán tem nhãn. Bằng hình thức chào hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại với giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại, Liên chỉ đạo Linh và Việt đóng gói, giao hàng cho các đại lý trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. 

Trước đó, ngày 24/1, cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Tuấn Linh khi đang chở 6 thùng TPCN giả đem đi tiêu thụ tại địa bàn Hà Nội. Linh khai nhận số hàng trên là của Hoàng Thị Hồng Liên. Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt Liên và tiến hành khám xét 5 kho hàng tại thị trấn Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh), thu giữ khoảng 10 tấn TPCN giả các loại như: Sữa ong chúa, nhau thai cừu, collagen, glucosamin, ginkgo, tảo Nhật, dầu cá, trà giảm béo, tỏi đen, ô mai giảm béo... Ngoài các sản phẩm trên, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều loại vỏ hộp, tem, nhãn, phục vụ cho việc làm giả.

“Ngay sau khi biết thông tin, Cục ATTP và thanh tra Bộ Y tế cũng đã tiến hành kiểm tra tại các trung tâm đầu mối trong việc buôn bán thuốc. Quan điểm của Cục là xử lý đúng theo phát luật khi phát hiện sai phạm. Đặc biệt, khi phát hiện đó là hàng giả, không rõ nguồn gốc thì dù chất lượng như thế nào chúng tôi cũng sẽ thu giữ và tiêu hủy”, ông Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục ATTP cho biết.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng