Vui hay buồn nhờ rượu?

Đối với đàn ông, tức giận dẫn tới uống rượu. Các nhà nghiên cứu cho biết một người đàn ông cảm thấy tức giận có nhiều khả năng sẽ uống rượu vào ngày hôm sau hơn là người không cảm thấy bực tức.

Trưởng nhóm nghiên cứu Valerie S Harder đến từ ĐH Vermont cho biết: “Một số người nói rằng họ muốn uống rượu để cải thiện tâm trạng nhưng đó không phải là những gì mà chúng tôi phát hiện được”.

Nghiên cứu đã tìm hiểu về việc uống rượu ảnh hưởng tới tâm trạng những người tham gia nghiên cứu như thế nào. Các nhà khoa học đoán mọi người sẽ nói rằng họ cảm thấy bớt giận dữ hay buồn bã sau khi uống rượu, và thấy hạnh phúc hơn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, các số liệu lại cho thấy điều ngược lại.

Ông Harder cho biết: “Trong thực tế, mọi người nói rằng họ cảm thấy bớt vui vẻ khi uống nhiều rượu hơn”.


Rượu tác động mạnh đến tâm trạng của người uống vào ngày hôm sau

Cả đàn ông và phụ nữ đều cho biết sau khi uống rượu họ cảm thấy bớt vui vẻ hơn vào ngày hôm sau và ảnh hưởng này tác động mạnh mẽ hơn nhiều đối với phụ nữ.

Để theo dõi tâm trạng và thói quen uống rượu của mọi người, ông Harder và các đồng nghiệp đã sử dụng một tương tác bằng việc ghi âm giọng nói đối với 246 người tham gia nghiên cứu. Những người này được cho là có vấn đề về việc uống rượu.

Các đối tượng tham gia nghiên cứu (độ tuổi từ 21 – 82) đã trải qua một chương trình điều trị nghiện rượu. Sau đó, họ được gọi mỗi ngày trong vòng 6 tháng và báo cáo về tâm trạng, mức độ căng thẳng và thói quen uống rượu của họ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng căng thẳng có thể thay đổi tâm trạng của một người và thói quen uống rượu của họ.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn