Vượt TP.HCM, Hà Nội là địa phương có số ca mắc cao nhất đợt dịch thứ 4

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 5.903.147 ca mắc COVID-19

Tương lai sau đại dịch COVID-19: Nhu cầu nhân lực chăm sóc sức khỏe tăng cao

1 năm xây dựng “lá chắn” trước đại dịch COVID-19

Không được lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá xét nghiệm COVID-19

Nghiên cứu mới: Protein trong sữa bò có thể ngăn ngừa COVID-19 hiệu quả

bantin12

Bản tin dịch COVID-19 ngày 12/3 ghi nhận thêm 168.719 ca mắc mới trên cả nước. Đặc biệt, bên cạnh hơn 30.000 F0 mới ghi nhận, hôm nay Sở Y tế Hà Nội đăng ký bổ sung thêm 195.000 ca. Như vậy, Hà Nội đã vượt TP.HCM, trở thành địa phương có tổng số mắc cao nhất trong đợt dịch thứ 4.

Những ngày gần đây, tại TP.HCM, số lượt trẻ em đến khám tại các bệnh viện nhi do nghi ngờ mắc COVID-19 có xu hướng gia tăng. Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản đề nghị sẵn sàng thu dung và điều trị trẻ em mắc COVID-19 tại các bệnh viện. Sở yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố tăng số giường điều trị tại khoa COVID-19 lên tối thiểu 300 giường. Các bệnh viện quận, huyện, bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi dành tối thiếu 30-50% tổng số giường điều trị COVID-19 cho bệnh nhi để chủ động ứng phó khi số ca bệnh tăng cao.

Gần đây, một số thông tin trên mạng xã hội khẳng định biến thể Omicron chỉ vào đến cổ họng chứ không lan xuống phổi như các biến thể khác. Tuy nhiên, chia sẻ với Vietnamnet, ThS.BS Phạm Văn Phúc - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, tất cả các biến chủng của SARS-CoV-2 đều có nguy cơ xâm nhập, tấn công vào phổi. Omicron cũng không ngoại lệ, virus có thể tấn công vào mọi vị trí của cơ thể chứ không phải chỉ xâm nhập tới cổ họng.

Theo báo Tiền Phong, Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột đã cấp cứu thành công ca bệnh lớn tuổi, mắc cả 3 bệnh lý cùng một lúc gồm COVID-19, nhồi máu cơ tim, loét dạ dày tiền sử xuất huyết tiêu hóa. Từ khi chính thức đi vào hoạt động (16/2/2022) đến nay, Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận và cấp cứu thành công 7 trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp và tối cấp, trong đó có 2 trường hợp mắc COVID-19.

Trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký ban hành Công văn số 1195/BYT-DP về việc tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết quý I/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm chủng.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn