Wellness by Oriflame & sự tăng trưởng đột phá tại thị trường Việt Nam

Chia sẻ với PV Health+ về chiến lược này, ông Roger Folkhage, Giám đốc ngành hàng Wellness của Oriflame tại Việt Nam, chia sẻ: “Ngày càng có nhiều người Việt Nam cảm nhận được lợi ích đích thực từ các sản phẩm Wellness của Oriflame. Nhiều người đã biết đến và tin dùng sản phẩm này, cũng như quyết định tham gia phát triển kinh doanh bởi họ đều có chung nhận định rằng Wellness của Oriflame không chỉ mang đến cho họ một thể lực khỏe mạnh, một sức khỏe dồi dào mà còn là nền tảng cho một cơ hội kinh doanh tốt”.


Vậy ông vui lòng chia sẻ thêm thông tin về chiến lược phát triển dòng sản phẩm Wellness của Oriflame?
Không ít người đã biết đến Oriflame như một hãng mỹ phẩm nổi tiếng nhưng Oriflame còn định vị mình là một thương hiệu làm đẹp, và ai cũng biết rằng, cái đẹp xuất phát từ bên trong. Thói quen sinh hoạt lành mạnh kết hợp với cách thức ăn uống khoa học sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp hoàn mỹ nhất. Dòng sản phẩm Wellness của chúng tôi ra đời để thực hiện sứ mệnh này.

Không chỉ Oriflame mà khá nhiều các công ty MLM vốn hoạt động nhiều trong ngành mỹ phẩm/hóa mỹ phẩm hiện nay đều đã có những chiến lược cụ thể mở rộng sang ngành hàng thực phẩm bổ sung/thực phẩm chức năng, ông có cho rằng đây là một xu hướng mới trên thị trường?
Theo kết quả của nhiều cuộc khảo cứu thì việc sử dụng TPCN đang ngày càng phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới và tất nhiên không ngoại trừ khu vực châu Á. Đây là một xu hướng mới nhận được nhiều sự chào đón và quan tâm. Tôi nghĩ điều này hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ hơn cho các dòng sản phẩm Wellness của Oriflame.
Chỉ trong 8 tháng vừa qua, mức tăng trưởng kinh doanh Wellness của Oriflame tại thị trường Việt Nam đã đạt con số 22%.

Quy trình sản xuất của mỹ phẩm và TPCN chắc chắn phải có những điểm khác biệt. Vậy, tại Oriflame, dòng sản phẩm Wellness được nghiên cứu – sản xuất như thế nào, thưa ông?
Sản phẩm của chúng tôi được ra đời dựa trên các tiêu chí an toàn, đảm bảo chất lượng và thân thiện với môi trường. Wellness của Oriflame được sản xuất theo công nghệ quốc tế và có chứng chỉ kiểm định chất lượng. Tất cả mọi thành phần đều được chọn lọc kỹ càng dưới góc độ chuyên môn, khoa học để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn. Sản phẩm này không có chứa các chất béo gây hại như acid béo chuyển hóa. Ví dụ, nguồn tinh dầu cá (chứa chất béo omega 3) trong Wellness được chiết xuất từ những loại cá an toàn từ Đại Tây Dương. Bao bì sản phẩm của Wellness cũng được thiết kế rất cẩn trọng và thân thiện với môi trường.

Tất cả những loại thuốc dạng viên nén, viên nang mềm và tinh dầu đều được sản xuất trong các nhà máy có chứng nhận GMP (Good Manufacturing Practice – Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt) của Thụy Điển. Và các sản phẩm đều phải trải qua quá trình giám sát và kiểm định rất nghiêm ngặt theo những quy trình khắt khe.

Phân khúc thị trường mà các sản phẩm Wellness của Oriflame hướng đến là… ?
Đối tượng lớn nhất mà Wellness hướng đến là nam giới và phụ nữ độ tuổi trên 25, với mức thu nhập trung bình trở lên. Họ hiểu được rằng có mối quan hệ mật thiết giữa dinh dưỡng thu nạp, tỷ lệ thuận với tình trạng sức khỏe của họ. Đó là những người muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình và muốn tăng cường năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc hiệu quả, đồng thời, cũng họ muốn cải thiện hệ miễn dịch của mình.

Dù sao thì TPCN đã không còn là những sản phẩm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam nhưng với thị trường này thì Oriflame được coi là người “đến sau”, đó có phải là một điều bất lợi của Oriflame?
Tôi xin đính chính ngay rằng không phải bây giờ Oriflame mới phát triển, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm bổ sung/thực phẩm chức năng. Sản phẩm Wellness đã có mặt bốn năm trên thị trường Việt Nam. Những dòng sản phẩm này đã được Oriflame đầu tư nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh trên thế giới từ khá lâu và có được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng bởi chất lượng và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại.

Ví dụ như Natural Balance Shake và the Wellness Pack là sản phẩm chiến lược của Oriflame trên toàn thế giới bởi vì chúng hỗ trợ giảm cân và cung cấp vitamin tổng hợp cho cơ thể trong khoảng thời gian nhanh nhất. Hai dòng sản phẩm này có khả năng cạnh tranh rất tích cực trên thị trường.

Ông vui lòng chia sẻ rõ hơn về những ưu thế cạnh tranh cho dòng sản phẩm Wellness của Oriflame?
Dòng thực phẩm chức năng Wellness của Oriflame có những điểm khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường hiện nay. Ví dụ sản phẩm Natural Balance Shake với chỉ số GI (chỉ số đường huyết) thấp ở mức 28, chỉ số calorie thấp ở mức 65 và có khả năng bổ sung những dưỡng chất như một bữa ăn lành mạnh. Sản phẩm hoàn toàn được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không phẩm màu và chất bảo quản, mang đến cho bạn nguồn năng lượng dồi dào và giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể tốt hơn.

Chúng tôi đã làm một cuộc nghiên cứu với quy mô lớn về tác dụng của sản phẩm với người dùng. Kết quả cho thấy, nếu được sử dụng đúng cách (sử dụng sản phẩm khoảng 30 phút trước bữa trưa/bữa tối hoặc cũng có thể xem nó như một món ăn nhẹ trước bữa chính và bằng cách này bạn có thể cắt giảm khẩu phần trong bữa ăn chính nhưng vẫn không có cảm giác đói bụng), Natural Balance Shake sẽ giúp tiêu hao trung bình khoảng 9,4 kg trọng lượng cơ thể vào năm đầu tiên sử dụng.

Ông vui lòng chia sẻ thêm về những tư tưởng, triết lý của Oriflame đối với những dòng sản phẩm Wellness phục vụ trực tiếp cho sức khỏe con người này?
“Cho tôi và gia đình tôi” là khẩu hiệu mà Wellness của Oriflame hướng đến. Dựa trên sự phát triển khoa học tiên tiến của Thụy Điển để chiết xuất những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên, bạn có thể tận hưởng cuộc sống của mình một cách trọn vẹn. Bạn hoàn toàn có thể đạt niềm tin vào Wellness để chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng vẻ đẹp của gia đình mình mỗi ngày.

Cám ơn ông về những chia sẻ và xin chúc cho Wellness của Oriflame sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại thị trường Việt Nam!
anhvan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng