WHO: Uống rượu bia có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19

Sử dụng rượu bia trong thời gian giãn cách xã hội có thể làm tình trạng tồi tệ thêm

Uống rượu bia - thói quen nguy hại khiến biến chứng đái tháo đường tăng nặng

Cách uống rượu, bia làm sao cho an toàn trong những ngày Tết

Ngắm những bức tranh nghệ thuật đường phố sống động về đại dịch Covid-19

Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19

Theo đó, văn phòng WHO tại châu Âu nhấn mạnh, sử dụng rượu trong thời điểm cách ly xã hội có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương sức khỏe, tiềm ẩn rủi ro về rối loạn tâm thần. Sử dụng rượu nhiều cũng dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, trong đó có Covid-19.

Ngoài ra, rượu cũng có thể làm gia tăng một số vấn đề sức khỏe thần kinh cũng như hành vi gây rủi ro và làm gia tăng bạo lực, nhất là ở những nước đã thực hiện giãn cách xã hội và phần lớn người dân phải ở trong nhà.

WHO cũng đã công bố tài liệu bác bỏ thông tin sai lệch trong cộng đồng rằng đồ uống có nồng độ cồn cao giúp tiêu diệt virus. "Nó không giết được virus" - WHO khẳng định, đồng thời cho biết việc này thậm chí còn dẫn tới những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí tử vong, nhất là khi rượu đó bị pha thêm methanol.

Khi hàng triệu người trên thế giới phải ở nhà để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Antonio Guterres, đầu tháng này đã cảnh báo thế giới đang chứng kiến "mức độ gia tăng đáng sợ toàn cầu tình trạng bạo lực gia đình".

WHO đã làm việc với các đối tác để phát triển cẩm nang hướng dẫn trong đại dịch mang tên “Đồ uống có cồn và Covid-19: Những gì bạn cần biết” và kêu gọi mọi người nên giảm thiểu sử dụng rượu, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, các chính phủ cần thực thi các biện pháp mạnh tay hơn để hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn.

Nguyên Hương H+ (Theo CNBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn