Xem "Ăn Tết Việt" để biết cách người Tây ăn Tết ta

Chương trình "Ăn Tết Việt" là 1 trong 3 chương trình đặc sắc chào Xuân của VTV6

Táo quân 2015: Táo Truyền hình có về "chầu trời"?

Chí Trung trải lòng về Táo quân 2015

Báo nước ngoài viết về chuyện về quê ăn Tết của người Việt

Ăn gì để lấy may ngày Tết?

Trong một không gian đậm chất truyền thống, Ăn Tết Việt là dịp hiếm có để những người bạn quốc tế cùng gặp gỡ và trò chuyện về những trải nghiệm của mình trên hành trình khám phá phong tục đón Tết của các dân tộc Việt Nam. Được biết, khách mời tham gia chương trình Ăn Tết Việt năm nay sẽ là những người đã và đang sinh sống tại Việt Nam nhiều năm như: Đại sứ Romania tại Việt Nam và phu nhân, vợ chồng nghệ sỹ Trang Trịnh - Park Sung Min, nghệ sỹ Mỹ Ryan Duy Hùng, chàng trai Mỹ hát nhạc Việt nổi tiếng Kevin Rogers.... Họ có thể đã từng hoặc chưa từng trải qua cái Tết ở Việt Nam nhưng với những trải nghiệm mà Ăn Tết Việt mang lại, các khách mời sẽ có cơ hội hiểu hơn về con người và đất nước mà họ đang sống.

Ryan Duy Hùng về làng Đào Thục khám phá nghệ thuật múa rối

Được xây dựng như một chuyến tàu Tết, đi từ Bắc tới Nam, thông qua các phóng sự trải nghiệm của khách mời, chương trình sẽ giúp khán giả trải nghiệm không khí Tết của từng vùng miền trên cả nước, cho thấy những nét độc đáo trong phong tục đón tết cổ truyền của người Việt Nam. 

Chàng trai người Hàn Chang Sung Taek lên Tây Bắc trải nghiệm
 Đó là chàng trai Mỹ Ryan Duy Hùng tìm về làng Đào Thục để khám phá phong tục múa rối của người miền Bắc; Đó là “ông Tây béo hát nhạc Việt” Kevin Rogers về miền Tây thưởng thức món đặc sản của Đồng Tháp Mười: Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non; Đó là chàng Hàn Quốc Chang Sung Taek lên Tây Bắc khám phá Lễ hội nhảy lửa của người Dao đỏ… 
Các vị khách mời trong chương trình "Ăn Tết Việt 2015"
Kết hợp cùng với trải nghiệm thực tế tại các không gian tết đặc trưng, chuyến tàu Tết của VTV6 còn đưa các khách mời đến với không gian trò chuyện - ca nhạc - trò chơi tại trường quay đặt tại làng văn hóa và Du lịch Nắng Sông Hồng, với 3 khu riêng biệt gồm một khu chợ hoa rực rỡ sắc màu của đào, quất, không gian dành cho những trò chơi dân gian và không gian nhà chung - nơi các nhân vật khách mời đoàn tụ chuẩn bị mâm cỗ Tết.
Ông Tây béo hát nhạc Việt Kevin Rogers vui vẻ trong hậu trường chương trình "Ăn Tết Việt" năm nay
Một cảnh quay hậu trường chương trình
Chương trình "Ăn Tết Việt" 2015 sẽ lên sóng vào 20h ngày 20/2 tức ngày 2 Tết Âm lịch trên kênh VTV6. Các bạn hãy đón xem để biết thêm về các những người Tây ăn Tết ta như thế nào nhé!

 

Nhân Mã H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa