Xét nghiệm ngộ độc chì cho 400 người dân làng Đông Mai

Xét nghiệm ngộ độc chì cho 400 người dân làng Đông Mai

Cẩn thận ngộ độc vì giải nhiệt sai cách

Ethosuximide có thể gây ngộ độc cấp tính

Quá liều, vitamin D có biến thành chất độc?

Cách phòng tránh ngộ độc ốc biển

Đoàn cán bộ y tế gồm 40 bác sỹ của Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện Nhi trung ương đã đến trường cấp 2 của xã từ sớm để chuẩn bị công tác khám, lấy mẫu máu xét nghiệm cho gần 400 em nhỏ và người dân thôn Đông Mai để làm cơ sở để đánh giá chính xác mức độ nhiễm độc chì .

Được biết, 10 ngày sau kết quả xét nghiệm mức độ nhiễm độc chì trong máu của người dân thông Đông Mai sẽ có. Kết quả này là cơ sở để UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tẩy độc chì cho các em và người dân làng nghề tái chế chì Đông Mai.

Người dân thôn Đông Mai mấy chục năm nay làm nghề tái chế thủ công chì, họ thường mua bình ắc quy hỏng về phá bình lấy lõi chì, bán lại cho các nhà máy sản xuất ắc quy, làm mạ kẽm. Ngay từ năm 2007 - 2008, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) đã tiến hành nghiên cứu về mức độ ô nhiễm môi trường tại xã Chỉ Đạo. Kết quả cho thấy mức độ ô nhiễm chì trong không khí vượt tiêu chuẩn gần 3,5 lần, có nơi tới 10 lần. Nhiều loại cá, rau... nuôi trồng cũng nhiễm chì vượt mức cho phép 4,6 lần. Đáng lo ngại nhất là rất nhiều cháu bé ở Đông Mai đang bị nhiễm độc chì với các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn