Xơ vữa động mạch chân: Nguy cơ cắt cụt chân nếu không điều trị kịp thời

Xơ vữa động mạch chân nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Vì sao Minh Thông Vương New được công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn?

Sản phẩm mới: Minh Thông Vương - giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến

Vì sao người bệnh tăng huyết áp phải dùng thuốc thường xuyên?

Xơ vữa động mạch chân nguy hiểm thế nào?

Xơ vữa động mạch chân là một dạng bệnh lý của xơ vữa động mạch. Động mạch mang máu đi nuôi các chi dưới kể từ vùng mông đến ngón chân bị ngăn cản bởi các mảng xơ vữa. Các mảng xơ vữa này được tạo thành từ các chất béo, cholesterol và một số các chất khác được tìm thấy trong máu.

Động mạch chân bị hẹp có thể gây ra các cơn đau nhức khi vận động, gây khó khăn trong việc đi lại. Khi động mạch bị tắc nghẽn hoàn toàn có thể gây tình trạng hoại tử chân, nghiêm trọng hơn có thể là cụt chi

Các yếu tố nguy cơ của bệnh xơ vữa động mạch chân?

- Hút thuốc lá: Nicotin trong thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ mắc xơ vữa động mạch chân mà còn gây ra một số bệnh nguy hiểm khác như: Ung thư phổi, ung thư thanh quản. 

- Béo phì: Béo phì làm tăng nguy cơ tăng huyết áp - nguyên nhân gián tiếp gây xơ vữa động mạch chân.

- Rối loạn mỡ máu: Làm tăng nguy cơ xơ vữa mạch (do tăng lắng đọng chất béo ở thành động mạch).

- Bệnh đái tháo đường: Đây là yếu tố nguy cơ độc lập gây bệnh lý mạch máu ngoại biên - tình trạng xơ vữa động mạch ở các chi (hầu như luôn chi dưới). Người bệnh mắc đái tháo đường thường có lớp nội mạc mạch cũng dễ bị tổn thương làm tăng nguy cơ lắng đọng mỡ dư thừa vào thành mạch, thành mạch dễ bị xơ hóa, gây tổn thương mạch máu từ các vi mạch nhỏ đến các mạch máu lớn. Bệnh lý mạch máu ngoại biên ở người đái tháo đường thường nặng hơn, tổn thương nhiều vị trí, và khả năng điều trị can thiệp thấp hơn nhóm bệnh nhân khác.

- Bệnh tăng huyết áp: Áp lực lớn của máu tác động lên thành động mạch gây tổn thương lớp nội mạch khiến nó mất chức năng chống lại sự hình thành các mảng xơ vữa.

Cần điều trị sớm

Bệnh xơ vữa động mạch chân nếu không được điều trị sớm có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như hoại tử, thậm chí phải cắt cụt chân. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên nhân gây khởi phát bệnh đột quỵ do nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Bệnh mạch máu ảnh hưởng đến các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Khi có bệnh ở động mạch chân thì khả năng động mạch ở các nơi khác, như: Động mạch thận, động mạch vành nuôi tim và động mạch cảnh nuôi não cũng có thể bị tắc nghẽn. Do đó, người bệnh nên được theo dõi và điều trị sớm.

Đối với những người có nguy cơ cao nói trên, khi có các biểu hiện, như: Đau cách hồi, đau nhiều ở bắp chân; Đến khi bệnh nặng sẽ đau bàn chân, ngón chân liên tục, kể cả khi nghỉ ngơi; Bệnh nhân thường mất ngủ, mệt mỏi vì đau chân. Nếu có biểu hiện này cần đi khám và điều trị sớm. Với kỹ thuật siêu âm mạch máu có thể giúp bác sỹ thấy rõ động mạch bị hẹp tắc ở đâu và mức độ như thế nào, đồng thời có thể cho biết mức độ thiếu máu chi dưới ra sao để có hướng điều trị phù hợp.

Ngày nay, với tiến bộ của khoa học - kỹ thuật, phẫu thuật mạch máu được thực hiện khá đơn giản gồm mổ hở hoặc can thiệp nội mạch. Mổ hở là tái tạo mạch máu bao gồm sửa chữa trực tiếp bằng cách khâu may, bóc nội mạc động mạch (loại bỏ các mảng xơ vữa gây tắc mạch), bắc cầu (dùng tĩnh mạch của bệnh nhân hay ống ghép nhân tạo) và cấy ghép. Phương pháp can thiệp nội mạch bao gồm nong mạch và đặt stent. Nếu bệnh mạch máu được phát hiện và điều trị sớm, người bệnh sẽ nhanh khỏi bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nguy cơ tàn phế và tử vong.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể kết hợp thêm thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược. Điển hình là sản phẩm chứa đan sâm, hoa hòe với ImmuneSoyz – một hoạt chất sinh học chiết xuất từ đậu tương lên men.

Nghiên cứu cho thấy hoa hòe có chứa Rutin – một vitamin P tham gia vào chức năng bảo vệ và duy trì sức bền của thành mạch máu. Không chỉ có lợi với huyết áp của người bệnh tim mạch, rutin còn giúp phòng ngừa đột quỵ não và xây dựng lại các mạch máu bị tổn thương. Bên cạnh đó, dược liệu quý đan sâm giúp hỗ trợ cho tim khỏe mạnh, tăng lưu thông máu, dự phòng nhồi máu cơ tim và ImmuneSoyz giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay.

Công thức này đã được chứng minh hiệu quả bởi đề tài nghiên cứu Cấp Nhà Nước số CNC.02.DAPT/13 thuộc Dự án chương trình quốc gia năm 2017. Không chỉ hỗ trợ ổn định huyết áp, sản phẩm còn hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, Quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch