Bệnh viện E được trao giải vàng về điều trị đột quỵ

Bệnh viện E đã triển khai thường quy nhiều kỹ thuật cao về can thiệp cho đột quỵ

Nhiều bệnh viện lớn giảm phí dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu

Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bạch Mai làm Giám đốc Bệnh viện Việt Đức

“Bệnh viện Thực hành Nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” đầu tiên tại Hà Nội

Nhiều ca bệnh khó được cứu sống tại tuyến tỉnh

Chất lượng điều trị đột quỵ trong nước được Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) công nhận

Tại Chương trình sinh hoạt khoa học "Quản lý chất lượng Đơn vị đột quỵ năm 2023" được tổ chức tại TP.HCM, GS.TS.BS Jeyaraj Durai Pandian - Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới đã trao giải WSO Angels cho 36 bệnh viện trên cả nước. Trong đó, có 20 bệnh viện đạt chứng nhận vàng, 9 bệnh viện đạt chứng nhận bạch kim và 7 bệnh viện đạt chứng nhận kim cương.

WSO Angels là giải thưởng mà Hội Đột quỵ Thế giới dành cho các đơn vị và trung tâm điều trị đột quỵ có hoạt động chăm sóc đột quỵ xuất sắc trên phạm vi toàn cầu. Tổ chức này sẽ đánh giá chất lượng theo từng quý, nếu đủ tiêu chuẩn vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe mới được “tái cấp”.

Bệnh viện E là một trong 36 đơn vị được nhận giải thưởng năm 2023 và cũng là lần thứ 3 liên tiếp bệnh viện vinh dự được nhận giải thưởng này. Hiện Bệnh viện E là một trong số ít cơ sở y tế ở Hà Nội từ khi cấp cứu vào viện đến khi được can thiệp thành công chỉ vòng 30 phút. 

Lãnh đạo Bệnh viện E nhận giải vàng về điều trị đột quỵ do Hội Đột quỵ Thế giới trao tặng

Lãnh đạo Bệnh viện E nhận giải vàng về điều trị đột quỵ do Hội Đột quỵ Thế giới trao tặng

Thống kê tại Việt Nam, hiện có hơn 100 đơn vị đột quỵ trên toàn quốc. Điều đáng nói, chỉ có 21% số người bệnh vào viện cấp cứu trong “thời gian vàng".

Bệnh viện E đã triển khai thường quy nhiều kỹ thuật cao về can thiệp cho đột quỵ như: Kỹ thuật tiêu huyết khối, lấy huyết khối cơ học, mở nửa sọ giảm áp cho người bệnh đột quỵ thiếu máu não... Đặc biệt, ở Bệnh viện E có hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền hiện đại, giúp các bác sĩ phát hiện sớm các tình trạng bất thường của dòng máu, giúp cho việc chẩn đoán và điều trị được chính xác các bệnh lý nghiêm trọng trong lĩnh vực tim mạch, thần kinh. 

Mô hình "ngân hàng máu sống" cứu sản phụ giảm tiểu cầu vô căn

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ  bị giảm tiểu cầu vô căn - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ bị giảm tiểu cầu vô căn - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Cán bộ y tế Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An mới đây đã hiến tiểu cầu để cấp cứu sản phụ bị giảm tiểu cầu vô căn. Được biết, trưa 24/8, sản phụ 31 tuổi, mang thai 36 tuần 5 ngày, ối vỡ non. Tình trạng của sản phụ không thể chờ lâu, cần phải phẫu thuật lấy thai cấp cứu để đảm bảo an toàn cả sản phụ và thai nhi.

Do sản phụ bị giảm tiểu cầu vô căn, các bác sĩ đưa ra phương án phải chuẩn bị ít nhất 3 đơn vị tiểu cầu sẵn sàng truyền bù cho sản phụ trong và hồi sức sau ca mổ đẻ cấp cứu.

Khoa Sản bệnh của bệnh viện đã huy động nguồn máu nhóm A (Rh+) từ gia đình, nhưng tất cả các thành viên đều không đủ điều kiện sức khỏe để tham gia hiến máu lọc tiểu cầu từ máy gạn tách tự động. Đứng trước tình huống nguy cấp, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã phát động tinh thần hiến máu từ tập thể y, bác sĩ toàn Bệnh viện.

Nhóm cán bộ y tế đầu tiên sang hiến máu tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu, và với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các tình nguyện viên, 3 đơn vị tiểu cầu nhóm A đã kịp chuẩn bị sẵn sàng chuyển về bệnh viện. Ngay buổi chiều cùng ngày, các bác sĩ phẫu thuật đón bé trai nặng 2,8kg chào đời.

Dù đã có kho dự trữ máu từ Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vẫn thành lập CLB "ngân hàng máu sống" với sự tham gia của đông đảo cán bộ y tế, sẵn sàng chủ động hỗ trợ người bệnh trong những tình huống khẩn cấp.

Đồng Nai: Thực hiện thành công ca phẫu thuật trượt thân đốt sống độ 4

Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật, điều trị trượt thân đốt sống độ 4 cho nữ bệnh nhân 31 tuổi. Đây là mức cao nhất và nguy hiểm nhất của bệnh lý trượt cột sống. Các bác sĩ nhận định, nếu không khẩn trương phẫu thuật có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Yếu liệt hai bàn chân, thậm chí rối loạn tiểu tiện.

Được biết, bệnh nhân bị tai nạn cách đây 7 năm, gây tổn thương nghiêm trọng vùng lưng. Khoảng 1 năm gần đây, tình trạng sức khỏe của chị trở nên nghiêm trọng, đau lưng nhiều hơn, thường xuyên tê từ mông xuống lòng bàn chân khiến cho việc đi lại khó khăn.

Trong hơn 3 giờ đồng hồ, với sự hỗ trợ của máy C-Arm, đội ngũ bác sĩ, phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao đã thực hiện ca phẫu thuật thành công ngoài mong đợi. Các bác sĩ đã tiến hành bắt vít cuống cung cố định nẹp dọc từ L4-S1 và nắn trượt đốt sống, giải áp rễ và bao màng cứng. Chỉ một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể đi lại và giảm đau vùng lưng, chân.

 
Quỳnh Trang (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn