Yêu cầu các sở Y tế báo cáo hiệu quả hoạt động của đường dây nóng


Bộ Y tế vừa ban hành công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các thủ trưởng y tế các ngành, các đơn vị chỉ đạo thực hiện gửi báo cáo về hiệu quả hoạt động của đường dây nóng 6 tháng, thời hạn cuối cùng tiếp nhận là trước ngày 10/6 và 10/12 hàng năm. Quy định này yêu cầu các đơn vị phải báo cáo định kỳ 6 tháng 1 lần về Bộ Y tế.

Nhằm cập nhật và giải quyết các bức xúc của người dân, trong thời gian qua ngành Y tế đã quán triệt thực hiện Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng.

Bộ Y tế đã yêu cầu các đơn vị chỉ đạo và đôn đốc các đơn vị liên quan xử lý các nội dung phản ánh của người dân qua đường dây nóng của Bộ Y tế (đăng tải trên hệ thống quản lý xử lý thông tin đường dây nóng trực tuyến của Bộ Y tế). Sau khi xử lý, đề nghị cập nhật kết quả, số hiệu văn bản trả lời trên hệ thống để Bộ Y tế theo dõi kết quả xử lý của các đơn vị.

Dựa trên các báo cáo về hoạt động của đường dây nóng 6 tháng đầu năm của các đơn vị trực thuộc, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các thủ trưởng y tế ngành tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, tổng hợp số liệu gửi về Bộ trước ngày 10/6/2014.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn