Nam giới yếu sinh lý do đâu, cải thiện thế nào?

Yếu sinh lý là tình trạng đáng lo ngại ở nam giới

Làm sao để đời sống tình dục được viên mãn?

Phương pháp giúp nam giới cải thiện khả năng “giường chiếu”

Muốn cải thiện sinh lý, nam giới nên tập thể dục thế nào?

4 biện pháp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

Yếu sinh lý là gì?

Theo các nhà khoa học, yếu sinh lý là tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Ở người nam, biểu hiện của bệnh là sự rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hay thậm chí có thể bị đau khi quan hệ. Điều này khiến họ đôi khi rơi vào trạng thái tự ti, trầm cảm, suy giảm sức khỏe và hạnh phúc gia đình.

Tình trạng yếu sinh lý có thế chia theo 3 mức độ, nhẹ thì vẫn có thể quan hệ bình thường nhưng khó đạt tình trạng cương cứng cần thiết để có thể “hành động”, hay thời gian “hồi phục” sau một lần quan hệ là rất lâu. Mức độ trung bình là như cầu vẫn có nhưng ham muốn lại suy giảm, rất khó cương cứng. Mức độ nặng là không thể đạt độ cứng để quan hệ, ham muốn tình dục gần như mất hẳn.

Yếu sinh lý do đâu?
Có nhiều lý do dẫn đến bệnh này ví như thủ dâm quá nhiều (dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm), tuổi tác (tuổi càng cao, chất lượng đời sống tình dục càng suy giảm do lượng hormone testosterone giảm), stress (mệt mỏi, căng thẳng kéo theo sự mất hứng thú, giảm ham muốn, tình trạng kéo dài dễ dẫn tới liệt dương), dị tật bẩm sinh, một số bệnh nam khoa (viêm tinh hoàn, bệnh tuyến giáp, tuyến tiền liệt...), sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích, béo phì, thừa cân, chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh...

Chữa trị, cải thiện yếu sinh lý ở nam giới
Thay đổi thói quen tình dục
Sinh hoạt tình dục không lành mạnh có thể gây yếu sinh lý cũng như đẩy nhanh quá trình mãn dục nam. Để thay đổi, nam giới cần quan tâm tới việc đảm bảo tần suất, chỉ nên ở mức độ vừa phải. Nếu quá độ sẽ dẫn đến tình trạng giảm lượng testosterone, giảm chất lượng tinh trùng, thời gian quan hệ, suy nhược cơ thể.

Theo các chuyên gia, cánh mày râu chỉ nên quan hệ khoảng 8 lần/ tuần (trong những năm 20 tuổi), 7 – 8 lần/ 2 tuần (từ 30 – 40 tuổi) và chỉ nên quan hệ khoảng 5 lần/ 4 tuần (trên 50 tuổi). Sự hợp lý này giúp cải thiện sức khỏe và duy trì chức năng sinh lý lâu dài hơn. Bên cạnh đó còn là không quan hệ tình dục bừa bãi, nên chung thủy với 1 bạn tình, vệ sinh, kiểm tra sức khỏe đều đặn để tránh các bệnh qua đường tình dục.

Ngủ đủ giấc

Ngủ ngon và đủ giấc giúp cải thiện chất lượng tình dục ở nam giới

Việc thiếu ngủ hoặc ngủ không theo giờ giấc cố định gây suy giảm sức khỏe và chức năng sinh lý nam vì giấc ngủ ngon ảnh hưởng đến các cơ quan sinh lý như tuyến giáp, tinh hoàn hay sức khỏe thể chất. Thống kê cho thấy, có đến hơn 40% nam giới không ngủ đủ 7 – 8 giờ/ ngày và điều này làm giảm chất lượng của đời sống tình dục. Ngủ đủ giấc, chất lượng, số lượng tinh trùng tăng lên, sức khỏe được cải thiện và ham muốn quan hệ cũng được duy trì.

Hạn chế căng thẳng thần kinh
Mất ngủ, áp lực công việc...khiến nam giới dễ bị stress. Sự căng thẳng thần kinh này tạo áp lực lên não bộ dẫn đến suy giảm ham muốn đáng kể, tăng nguy cơ rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. Căng thẳng thần kinh kéo dài còn dẫn đến ức chế hệ thần kinh trung ương, gây mệt mỏi và làm giảm ham muốn tình dục, giảm thể tích của thể hang, ảnh hưởng đến lưu lượng máu tuần hoàn đến dương vật và gây rối loạn khả năng cương dương, xuất tinh sớm.

Chú trọng lựa chọn thực phẩm phù hợp
Chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp có tiếng nói quyết định đến sức khỏe tình dục nam giới. Điều này giúp phái mạnh duy trì thể trạng tốt, tránh suy nhược, nâng cao khả năng sinh lý. Nam giói nên ăn 2 bữa hàu/tuần để tăng kém, khoáng chất, sản sinh testosterone, cải thiện số lượng - chất lượng tinh trùng, sung mãn hơn.

Ngoài ra nam giới còn nên bổ sung omega 3 từ quả bơ, cá hồi, hạt chia... giúp cải thiện hoạt động của não bộ, tim mạch, tăng ham muốn, kéo dài thời gian yêu và duy trì được độ cương cứng lý tưởng. Những thực phẩm khác như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt cũng nên được đưa vào danh sách để cải thiện sức mạnh chăn gối.

Tập thể dục đều đặn
Việc luyện tập thể dục, thể thao giúp nam giới tăng cường sức mạnh thể chất, cải thiện sức khỏe xương khớp, tăng cường sự dẻo dai và chất lượng đời sống tình dục. Việc tập thể dục đều đặn còn thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương cứng và tăng mức độ thỏa mãn, khoái cảm khi quan hệ. Bên cạnh đó cũng sẽ giúp giảm stress, kích thích tinh hoàn sản xuất hormone testosterone, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng, khắc phục rối loạn cương dương.

Các bộ môn thể dục, thể thao nam giới nên tập gồm chạy bộ, tennis, bơi lội, yogam… Ngoài ra, nam giới cũng thể thực hiện bài tập Kegel để hỗ trợ tăng khả năng cương dương, ngăn ngừa xuất tinh sớm và giúp “cậu nhỏ” bền bỉ hơn khi xung trận.

Hạn chế, bỏ rượu bia, thuốc lá

Bỏ thuốc lá sẽ giúp nam giới cải thiện được chất lượng tinh trùng

Dùng quá nhiều rượu bia, thuốc lá gây suy giảm chức năng sinh lý nam. Những độc tố có trong khói thuốc và thức uống có cồn có thể làm hẹp lòng mạch, suy giảm lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Nicotine, asen và một số chất gây nghiện có trong khói thuốc còn ảnh hưởng đến ADN của tinh trùng, dẫn đến tình trạng tinh trùng dị dạng, không có khả năng di động, gây suy giảm khả năng sinh sản.

Chú ý thăm khám và sử dụng các loại thảo dược tự nhiên
Yếu sinh lý là tình trạng đáng lo ngại và nam giới đừng ngại đi khám để các bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp cải thiện tình hình. Ngoài các liệu pháp tâm lý, thuốc, các loại thảo dược hỗ trợ sức khỏe cũng rất tốt để giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn