Tổng hợp COVID-19 ngày 1/3: 13 ca mới tại Hải Dương, Kiên Giang

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 1/3

Tổng hợp COVID-19 ngày 28/2: Việt Nam có 16 ca nhiễm mới

Thời tiết ngày đầu đi học của hơn 2 triệu học sinh Hà Nội thế nào?

4 chất dinh dưỡng giúp bạn giảm lo lắng hiệu quả

Quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực dược phẩm & "Chủ nghĩa dân tộc vaccine"

Hải Dương kết thúc cách ly xã hội từ 0h ngày 3/3

Ngày 1/3, Hải Dương ghi nhận 08 ca COVID-19 mới tại TP. Chí Linh (06 ca), thị xã Kinh Môn (01 ca) và huyện Kim Thành (01 ca). Đây đều là các F1 được lấy mẫu xét nghiệm ngày 28/2.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 3/3, gỡ bỏ phong tỏa đối với TP. Chí Linh và huyện Cẩm Giàng.

Từ ngày 3/3 các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Kiên Giang: 05 ca cách ly sau nhập cảnh

BN2456-2459, BN2461 được ghi nhận tại tỉnh Kiên Giang nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên ngày 25-26/2. Tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, kết quả xét nghiệm ngày 28/2 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

BN1536 có chuyển biến tích cực

Theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị, hiện BN1536 (vốn nặng hơn cả BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã có những dấu hiệu cải thiện về sức khỏe. Trưa ngày 28/2, bệnh nhân đã được cai ECMO sau 26 ngày can thiệp.

Đến 14h30 ngày 1/3, bệnh nhân đã hết sốt, mạch và huyết áp ổn định, nồng độ bão hoà oxy trong máu đạt 100%. Chức năng tim, gan, thận, phổi… vẫn còn suy nặng nhưng đã có cải thiện khả quan hơn trước, chức năng đông máu được cải thiện. Kết quả xét nghiệm dịch tỵ hầu 5 lần liên tiếp gần đây bằng PCR của bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2.

Trong chiều 1/3, cả nước cũng có thêm 16 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Ca nghi mắc ở Bạc Liêu âm tính

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM, vào lúc 21 giờ ngày 28/2, Bộ Y tế xác nhận kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Bạc Liêu âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 1/3, Đoàn công tác của Viện Pasteur TP HCM đến Bạc Liêu kiểm tra lại công tác xét nghiệm nCoV ở nơi đây. Đoàn sẽ rà soát, xác định nguyên nhân vì sao bệnh viện ở địa phương xét nghiệm kết quả dương tính nhưng Viện Pasteur xét nghiệm lại âm tính trong cùng ngày, làm rõ lỗi do kỹ thuật hay máy móc...

Ca tái dương tính ở Gia Lai 2 lần âm tính

Ngày 28/2, BN1696 ở Gia Lai ghi nhận tái dương tính trở lại sau một tuần ra viện. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và các F1.

Đến 1/3, mẫu xét nghiệm của BN1969 đã 2 lần cho kết quả âm tính với COVID-19. Tất cả các trường hợp F1, F2 tiếp xúc với BN 1696 đều âm tính. 

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê được mở cửa trở lại

Tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã quyết định nới lỏng điều kiện kinh doanh với loại hình nhà hàng, quán cà phê trên địa bàn thành phố, cho phép mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3.

Các nhà hàng, kinh doanh, ăn uống phục vụ trong nhà được phép mở cửa trở lại với điều kiện phải bảo đảm thực hiện giãn cách 1m, hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Với các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, internet, hàng quán vỉa hè, thành phố vẫn yêu cầu tạm dừng khi có thông báo mới.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn