Nghệ An tăng cường các biện pháp phòng dịch COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 7/6

TP.HCM liên tiếp phát hiện thêm các ca COVID-19 ngoài cộng đồng

Hà Nội: Thêm 1 ca nghi mắc COVID-19 mới, chưa rõ nguồn lây

Bắc Giang xét nghiệm toàn tỉnh sau khi vượt ngưỡng 3.000 ca COVID-19

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, tính lại phương thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT

Tính đến 18h ngày 7/6, Việt Nam có tổng cộng 7.402 ca ghi nhận trong nước và 1.581 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.832 ca, riêng Bắc Giang có 3.211 ca COVID-19.

12 giờ qua, TP.HCM ghi nhận thêm 34 ca nhiễm mới, trong đó có 14 ca liên quan đến cơ sở tôn giáo tại Gò Vấp, 13 ca là các trường hợp F1, 4 ca phát hiện qua sàng lọc tại bệnh viện và 3 ca đang điều tra dịch tễ.

Bình Dương ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 là F1 của BN8113 ở Hà Nội.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 trường hợp BN8864, BN8866 có liên quan BN8425, BN8427.

Có 15 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Trong ngày, có thêm 141 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca đã điều trị khỏi tại nước ta lên 3.509.

Nghệ An: Tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu tại 5 địa phương giáp Hà Tĩnh

Đến 18h ngày 7/6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 9 ca COVID-19 trong cộng đồng. Địa phương này giáp ranh với Nghệ An, lưu lượng người dân đi lại, làm việc, buôn bán, khám chữa bệnh giữa hai tỉnh là rất lớn. Do đó, cơ quan chức năng đánh giá, nguy cơ dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An là rất cao.

Sáng 7/6, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan chức năng họp bàn và quyết định một số giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tỉnh cần phải có những biện pháp chủ động trong việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ với Hà Tĩnh, đảm bảo hiệu quả trong phòng chống dịch cho cả Nghệ An và Hà Tĩnh, nhưng tuyệt đối không tạo ra cảnh "ngăn sông cấm chợ".

Theo đó, Nghệ An yêu cầu các công dân trở về từ các địa bàn có dịch, trong đó có tỉnh Hà Tĩnh khi về Nghệ An (và ngược lại) phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế theo đúng quy định. Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách xuất phát từ tỉnh Nghệ An đến tỉnh Hà Tĩnh (và ngược lại), bao gồm: Các tuyến xe bus, tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng chở khách du lịch.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, Nghệ An yêu cầu tạm dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu như: Nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ trên các địa bàn: TP. Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn (các dịch vụ kinh doanh ăn uống được bán cho khách hàng mang về) từ 0h ngày 8/6.

Lục Nam, Yên Thế (Bắc Giang) chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội

Nhằm tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất ở các địa phương đã cơ bản kiểm soát dịch bệnh, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với 2 huyện: Lục Nam, Yên Thế. Thời gian thực hiện kể từ 12h ngày 7/6 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu người dân hai huyện tiếp tục dừng hội họp, sự kiện tập trung trên 10 người một phòng; Không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Các dịch vụ kinh doanh như nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán game, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga...) tiếp tục tạm ngừng.

Lục Nam là địa phương ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên ở Bắc Giang trong đợt dịch này. Trước đó, Lục Nam thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 19/5; Yên Thế áp dụng chỉ thị tương tự từ ngày 26/5. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam đã được kiểm soát, nhiều ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới.

Toàn tỉnh Bắc Giang còn 4 huyện Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lạng Giang cách ly xã hội; Lục Nam, Yên Thế, TP. Bắc Giang và huyện Tân Yên giãn cách xã hội. Hai huyện Sơn Động và Lục Ngạn dù không cách ly hay giãn cách song người dân được kêu gọi hạn chế ra khỏi nhà.

12 giờ qua, toàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 98 ca COVID-19, đều phát hiện trong khu cách ly và khu vực đã được phong tỏa, liên quan đến công nhân làm tại các khu công nghiệp.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn