Điều tra nguồn gốc lô thuốc tân dược giả ở Trà Vinh

Một sản phẩm thuốc Prednisolon 5mg do nước ngoài sản xuất

Phát hiện cơ sở sản xuất thuốc Đông y trộn tân dược

Gian nan ngăn chặn tân dược giả vào Việt Nam

Tịch thu thuốc tân dược và thiết bị y tế ''lậu''

Phát hiện số lượng lớn tân dược giả

Thuốc tân dược không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan tại các chợ phiên

Số thuốc giả trên do Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Trà Vinh lấy mẫu tại Nhà thuốc Thành Cao (số 42, Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Sau khi kiểm nghiệm, loại thuốc trên không cho phản ứng định tính dược chất Prednisolon.

Đây là thuốc giả mạo sản phẩm thật của Công ty cổ phần dược OPV (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trên mẫu thuốc giả có in trên nhãn dòng chữ: Nơi sản xuất Công ty cổ phần dược OPV, số đăng ký VD 12086-11, ngày sản xuất 7/8/2013, hạn sử dụng 7/8/2016. Tuy nhiên, theo hồ sơ lưu tại Cục Quản lý Dược, cho đến nay Cục chưa cấp phép lưu hành cho bất kỳ thuốc nào có số đăng ký VD 12086-11.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân biết. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế tỉnh Trà Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm nguồn gốc xuất xứ của lô thuốc Prednisolon 5mg giả nêu trên và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, Prednisolon 5mg là loại thuốc uống chống viêm, chống dị ứng; Điều trị các chứng viêm khớp, bệnh Addison, suy vỏ thượng thận cấp, các bệnh ở hệ tạo huyết.

Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn