Chưa đến giờ khai mạc, Lễ hội Xuân hồng 2016 đã chật kín người

Dòng người xếp hàng chờ hiến máu (Ảnh: Thùy Trang/H+)

Xuân Hồng 2016: Lễ hội không thể bỏ qua cuối tháng 2

Hết Tết, hết luôn cả... máu!

Á Hậu Huyền My rạng rỡ làm đại sứ Xuân Hồng 2015

Xuân Hồng 2015: Tiếp nhận hơn 5.000 đơn vị máu

Hôm nay, 28/2/2016, Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương đã phối hợp Ban chỉ đạo Vận động hiến máu thành phố Hà Nội và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2016. Đây là Lễ hội Xuân hồng năm thứ 9 liên tiếp với hy vọng tiếp nhận được tối thiểu 8.000 đơn vị máu, bù đắp được vào nguồn máu đang khan hiếm để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh trong cả nước.

Lễ hội Xuân hồng 2016 được chuẩn bị khá công phu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia để chào đón những tấm lòng hảo tâm đến hiến máu. Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống”, chương trình dự kiến sẽ kêu gọi được 25.000 người tham gia thông qua một loạt chương trình ý nghĩa như: Nhạc hội "Người tình mùa xuân" và sân khấu lưu động "Xuân hồng"; Chương trình triển lãm "Khoảnh khắc xuân hồng"; Chương trình hội trại "Phố Xuân hồng"; Chương trình "Vui hội Xuân hồng" và chương trình "Dạ hội mùa Xuân".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tham dự và phát biểu tại Lễ hội Xuân hồng 2016

Lễ hội Xuân hồng ra đời nhằm khắc phục thực trạng thiếu máu điều trị cho người bệnh dịp ngay sau Tết Nguyên Đán vẫn thường diễn. Ngay từ lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã đạt được thành công vang dội, tiếp nhận lượng máu lớn, ghi kỷ lục tại thời điểm đó với hơn 2.600 đơn vị máu tiếp nhận trong một ngày. Đến nay, Lễ hội đã trải qua 8 kỳ tổ chức (2008 - 2015), Lễ hội Xuân hồng đã thu hút trên 130.000 lượt người tham dự, tiếp nhận được 39.021 đơn vị máu. Lễ hội còn là dịp để các trung tâm truyền máu, các bệnh viện trên cả nước tập dượt tiếp nhận lượng máu lớn đề phòng thảm họa, tai nạn cần truyền máu số lượng lớn.

Lễ hội Xuân hồng 2016 sẽ kéo dài tới 16h30 chiều nay. Hãy đến Trung tâm Hội nghị quốc gia để tham gia hiến máu, chia sẻ sự sống với những người bệnh không may mắn và thưởng thức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, bạn nhé!

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn