Loại thuốc đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D

Spritam trở thành loại thuốc đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng công nghệ in 3D

In 3D - cuộc cách mạng toàn diện ngành công nghiệp y tế

Bé 2 tuổi được tái tạo mặt nhờ công nghệ in 3D

Bé gái 2 tuổi thoát chết nhờ trái tim được in 3D

Loại bỏ thành công u não nhờ... máy in 3D

Dược phẩm này có tên Spritam (Levetiracetam), được bào chế dạng viên nang và hiện được sử dụng để điều trị co giật cho các bệnh nhân động kinh. Nhà sản xuất dược phẩm đầu tiên trên thế giới được "in" thuốc là Công ty dược Aprecia (có trụ sở tại bang Ohio, Mỹ). Đại diện công ty này cho biết, công ty này đã trang bị hệ thống in 3D cho phép sản xuất ra những viên thuốc có hàm lượng lên tới 1.000 mg mỗi viên. 

Thông qua quy trình in 3D, các viên thuốc được tạo ra dưới dạng xốp, có thể tan dễ dàng trong một lượng nhỏ chất lỏng, khiến việc sử dụng thuốc thuận tiện hơn cho trẻ em cũng như người mắc chứng khó nuốt.

Sandy Walsh - phát ngôn viên của FDA cho biết, trước đó cơ quan này cũng từng "bật đèn xanh" cho một số sản phẩm y tế khác sản xuất bằng in 3D như các bộ phận nhân tạo thay thế trong cơ thể người.

Theo kế hoạch, Aprecia sẽ bắt đầu phân phối thuốc Spritam 3D vào quý 1 năm sau. Đại điện công ty cũng cho biết trong tương lai họ sẽ tiếp tục vận dụng công nghệ tiên tiến này để phát triển nhiều loại dược phẩm khác.

Kim Chi H+ (Theo Theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn