Bí quyết mang thai bạn cần biết sau tuổi 35

Mang thai sau tuổi 35 có nhiều rủi ro

Vì sao trẻ cứ bị viêm họng tái phát liên miên?

Mẹo dân gian giúp bé thông mũi ngay tức khắc

Con rối loạn tiêu hóa, hấp thu kém vì kháng sinh phải làm sao?

Sử dụng men vi sinh và men tiêu hóa thế nào để tốt cho trẻ?

Thời điểm tuyệt vời nhất trong cuộc đời người phụ nữ để sinh con là từ 25 – 27 tuổi. Sau độ tuổi này, khả năng sinh sản của phụ nữ sẽ giảm nhanh chóng rồi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Trên thực tế, ngay từ tuổi 35, một số chị em đã bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết nữ estrogen suy giảm nhanh chóng khiến sự rụng trứng bị rối loạn nghiêm trọng. Chưa kể, chất lượng trứng (DNA trong trứng) bị suy giảm có thể kéo theo dị tật thai nhi, bệnh Down và chứng tự kỷ có khả năng xuất hiện càng lớn.

Có nhiều phụ nữ trên 35 tuổi đã có thai dễ dàng và đang rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của họ

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi rất nhiều phụ nữ trên 35 tuổi đã có thai dễ dàng và đang rất hạnh phúc với gia đình nhỏ của họ. Bạn nên tham khảo các lưu ý dưới đây trước khi có ý định mang thai.

Đi khám bác sỹ

Nếu bạn đang muốn mang thai sau tuổi 35, bạn nên đến gặp bác sỹ sản khoa để nhân được tư vấn.

Bạn sẽ cần xét nghiệm PAP để xác định các vấn đề về cổ tử cung, kiểm tra sức khỏe tổng thể, xem xét các yếu tố di truyền, các căn bệnh tiềm ẩn khi quyết định sinh con. Đồng thời, bạn cũng sẽ được tư vấn về dinh dưỡng và tập thể dục để có một sức khỏe tốt nhất trước khi bước vào thai kỳ.

Dinh dưỡng

Những phụ nữ muốn có thai nên uống bổ sung acid folic và vitamin tổng hợp. Acid folic giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống, và làm tăng khả năng sinh sản ở cả nam giới và phụ nữ.

Chị em nên hạn chế ăn vặt, nên ăn uống ở nhà, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên và duy trì một cân nặng khỏe mạnh giúp chị em tăng cơ hội thụ thai. Bạn không nên bước theo con đường của một vận động viên chuyên nghiệp hay thể hình bởi nó sẽ làm giảm khả năng sinh sản.

Các bài tập tốt cho phụ nữ từ tuổi 35 trở lên là yoga, pilates, bơi lội, đạp xe và thể dục nhịp điệu.

Thực phẩm chức năng

Bằng việc cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng cho các cặp vợ chồng sắp hết tuổi sinh sản bằng thực phẩm chức năng, rất nhiều gia đình hiếm muộn đã có được niềm vui khi hy vọng dường như đã vụt tắt. Nếu bạn đã đến ngưỡng cửa của tuổi 35, bạn cần sử dụng TPCN cải thiện khả năng sinh sản cho chồng và chính mình, chớp lấy cơ hội cuối cùng trước khi bước vào tuổi mãn kinh.

Tiêu Bắc H+ (Theo Steadyhealth)

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn