Thái độ và phong cách phục vụ là chân dung của người thầy thuốc

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến hài lòng của người bệnh (Ảnh: Hiệp Nguyễn)

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

Đã có 4 bệnh viện cam kết chuyển từ “ban ơn” sang phục vụ

Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo

"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"

Tại hội nghị lần này, 5 bệnh viện gồm: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện 115 đã đặt bút ký cam kết thực hiện với Bộ Y tế. Đồng thời 5 Sở Y tế gồm TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh cũng đã ký cam kết thực hiện với lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế khắc phục mọi khó khăn, triển khai đầy đủ các nội dung, quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Moh)

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các Sở Y tế, bệnh viện tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, từ lãnh đạo đến nhân viên, kể cả người giữ xe và gác cổng, đây là điều quan trọng nhất. "Đổi mới không phải là chung chung mà phải cụ thể, ký cam kết không phải chỉ là thủ tục phải bằng cả tấm lòng, ý chí", Bộ trưởng nói.

Với việc thực hiện đổi mới từ trang phục nhân viên y tế, thái độ giao tiếp đến việc hướng dẫn, tiếp đón người bệnh, tôn trọng, lắng nghe người bệnh, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị… Bộ Y tế hy vọng người bệnh sẽ là khách hàng đúng nghĩa khi đến các cơ sở khám chữa bệnh.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn