Đã có 4 bệnh viện cam kết chuyển từ “ban ơn” sang phục vụ

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế cam kết thay đổi toàn diện bộ mặt ngành y

"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"

Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo

Lập Ban chỉ đạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Cụ thể, 4 bệnh viện đầu tiên ký cam kết là Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi Trung ương. Nói về sự lựa chọn này, ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế lý giải, cần lựa chọn những bệnh viện đầu ngành có cả viện hoạt động tốt và những viện vẫn còn phàn nàn của người bệnh để thực hiện.

Sau khi kí kết, các bệnh viện cũng sẽ triển khai kế hoạch, tổ chức tập huấn và ký cam kết với tất cả những khoa, phòng còn lại dưới sự chứng kiến của công đoàn. Theo kế hoạch, tất cả các cán bộ y tế đều phải kí cam kết, muộn nhất đến năm 2016 phải kí kết xong cam kết giữa cán bộ y tế với Trưởng khoa, giữa Trưởng khoa với Giám đốc bệnh viện và giữa Giám đốc bệnh viện với Lãnh đạo Bộ Y tế hoặc UBND các tỉnh/thành phố.

 4 bệnh viện lớn ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

"Thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi cán bộ y tế" - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Tại Hội nghị triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo 3 nội dung: Đối với các bệnh viện cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới đối với cán bộ y tế và cả người bệnh, để người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; Trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; Phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế.

Bên cạnh đó, cần tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Đồng thời triển khai công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn