Thêm 1,6 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ về đến Việt Nam ngày 16/5

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vaccine COVID-19 của AstraZenceca ngày 16/5.

Thêm 35 ca mắc COVID-19 mới, hơn 942.000 người được tiêm vaccine

Hơn 887.700 người Việt được tiêm vaccine COVID-19, cả nước thêm 33 ca mắc mới

Việt Nam chưa ghi nhận đông máu, huyết khối sau tiêm vaccine AstraZeneca

Phản ứng phụ có thể xảy ra khi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Theo đó, Bộ Y tế sẽ phân bổ nguồn vaccine này cho tất cả địa phương để triển khai công tác tiêm chủng phòng, chống COVID-19 theo kế hoạch đề ra.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho hay, Bộ Y tế đã và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tiếp cận và đàm phán các nguồn cung để đảm bảo đủ vaccine tiêm chủng cho người dân. Bộ Y tế cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo sự an toàn của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất cho người dân.

Song song với đó, Bộ Y tế cũng triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo tiêm chủng an toàn của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất này.

Vaccine COVID-19 đang được sử dụng tại Việt Nam là của hãng dược AstraZeneca. Trước đó, hồi tháng 2 Bộ Y tế đã nhập hơn 117.000 liều thông qua hợp đồng mua của Công ty VNVC. Cuối tháng 3, COVAX cung cấp cho Việt Nam hơn 800.000 liều. Toàn bộ số vaccine này đến nay đã được triển khai tiêm hết, ưu tiên cho những nhóm trong tuyến đầu chống dịch.

Tính đến hết ngày 12/5, cả nước đã có 62 tỉnh, thành phố hoàn thành tiêm chủng, với 942.030 mũi tiêm. Những người đã tiêm là nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, các lực lượng công an, quân đội theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

COVAX Facility cũng cam kết sẽ cung cấp cho Việt Nam 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19 vào cuối năm nay và đầu năm 2022. Số lượng này dự kiến sẽ cung cấp đủ cho các nhóm ưu tiên thuộc 20% dân số Việt Nam.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn