Việt Nam ghi nhận hơn 1.600 ca trong vòng 24 giờ

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 từ 6h-18h ngày 9/7

Hoãn SEA Games 31, Đoàn TTVN lên đường săn vàng ở Olympic Tokyo

Bộ Y tế công bố chiến lược tiêm chủng vaccine COVID-19 với 16 đối tượng ưu tiên

Hà Nội 5 ca nghi nhiễm COVID-19, chưa cho học sinh Thủ đô đi học trở lại từ 10/7

Cả nước có hơn 1300 ca mắc COVID-19 mới, TP.HCM giãn cách xã hội 15 ngày

- Tính đến 18h ngày 9/7, Việt Nam ghi nhận 1.616 ca ghi nhận trong nước trong vòng 24 giờ, riêng TP.HCM ghi nhận 1.229 ca. Trong ngày có 34 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Trước đề xuất cách ly F1 tại nhà của tỉnh Phú Yên Khánh Hòa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý các địa phương phân loại F1 (dựa trên kết quả xét nghiệm, điều tra dịch tễ, mức độ tiếp xúc gần). Dù khoanh vùng hẹp hay rộng, 2 địa phương đều phải làm chặt, nơi nào đã khoanh vùng phải thực hiện thật nghiêm.

- Trong cuộc họp với Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM sáng 9/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ sẽ tiếp tục điều động 10.000 nhân lực y tế từ miền Bắc và miền Trung hỗ trợ TP.HCM chống dịch.

- TP.HCM ban hành hướng dẫn hỗ trợ các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách. Theo đó, người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ. Thành phố cũng tổ chức lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ “đi chợ thay”, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

- Sau khi phát hiện 1 bác sỹ dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Nội tiết, cách ly tại khoa 45 bệnh nhân, 44 người nhà bệnh nhân và 28 cán bộ y tế.

- Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo những người đã đến TP.HCM từ 23/6-7/7 và đã khai báo y tế phải tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng rời TP.HCM và có kết quả xét nghiệm âm tính.

- Đắk Nông ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên là BN26004 (địa chỉ tại huyện K’Rông Bông, tỉnh Đắk Lắk) có tiền sử về từ TP.HCM. Toàn tỉnh hiện có 5 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ; Người dân, phương tiện khi vào địa bàn tỉnh phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, thực hiện đúng yêu cầu phòng dịch của địa phương.

- Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Ninh ra thông báo khẩn, người từng đến chợ Đại Phúc (phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) từ ngày 22/6 đến nay khẩn trương liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

- Chiều 9/7, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thông báo 5 ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở TP.HCM và Đồng Tháp, trong đó có 1 ca không có tiền sử bệnh tật.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn