Cuối tháng sẽ có thêm 15.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Miền Bắc đã tiếp nhận thêm 15.000 liều vaccine dịch vụ 5 trong 1

Vaccine dịch vụ: Chưa bao giờ hết "sốt"!

Khan hiếm vaccine dịch vụ kéo dài đến 2016

"Cháy" vaccine dịch vụ: Chuyện chỉ có ở Việt Nam?

Vaccine dịch vụ 2015 khan hiếm hơn năm ngoái

Vaccine này do Công ty Sanofi Pasteur - Cộng hòa Pháp sản xuất. Hiện đã có 15.000 liều được nhập vào Việt Nam và đang trong thời gian kiểm định chất lượng khoảng 2 tuần, dự kiến sau khi kiểm nghiệm chất lượng xong, cuối tháng 12/2015 vaccine sẽ được đưa vào tiêm chủng cho trẻ em.

Được biết, vì đang trong quá trình kiểm định chất lượng nên hiện tại, chưa có trung tâm tiêm chủng nào có loại vaccine này. Khách hàng cần chủ động theo dõi website hoặc tài khoản facebook của phòng tiêm trên địa bàn để nắm thông tin mới nhất. Dự kiến, giá một số loại vaccine dịch vụ sẽ được điều chỉnh tăng khá cao so với nửa đầu năm vì tình trạng khan hiếm và nhu cầu của người dân tăng cao.

Thời gian vừa qua, nhu cầu vaccine dịch vụ 5 trong 1 hay 6 trong 1 của người dân tăng cao khi một số bé bị tử vong sau khi tiêm vaccine miễn phí Quivaxem. Nhiều gia đình có điều kiện đã đưa con em mình sang Singapore để tiêm những mũi tiêm 5 trong 1, 6 trong 1 và đi liên tục trong vòng 3 tháng, mức chi phí lên tới gần 100 triệu đồng/lượt.
Trước đó, Cục Quản lý Dược cho biết, trong năm 2016 sẽ có khoảng 49.000 liều vaccine dịch vụ 6 trong 1 được cung ứng cho thị trường Việt Nam. Con số này nhiều hơn lượng vaccine cung ứng năm 2015 là 11.000 liều.
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn