Vòng loại 2 World Cup 2022: Kịch bản không mong muốn ở bảng G

Với phong độ ổn định, đội tuyển Việt Nam được coi là ứng viên ngôi nhất bảng G vòng loại 2 World Cup 2022 (ảnh Vietnamnet)

Các loại củ có tốt hơn rau lá xanh và ngũ cốc?

Chiết xuất hạt nho có thể đẩy lùi ung thư và phòng ngừa nhiều bệnh

Chế độ dinh dưỡng sau tuổi 30: Ăn uống thế nào để luôn trẻ, khỏe?

Bổ sung kali cho cơ thể như thế nào để giảm huyết áp?

UAE xếp hạng 67 FIFA, thứ 6 nhóm hạt giống số 1, là đội được coi là ứng viên của ngôi nhất bảng cho dù phong độ đang đi xuống. Việt Nam xếp hạng 96 FIFA, thứ 7 nhóm hạt giống số 2, cũng được coi là một đối tượng tiềm năng của ngôi nhất bảng khi có phong độ ổn định dù đã được trẻ hóa ở Asian cup 2019. Thái Lan, dù đang khủng hoảng và giảm phong độ trong vòng 2 năm nay nhưng vẫn là đội bóng có truyền thống và giàu thành tích ở tầm châu lục. Malaysia đang là á quân AFF cup, vẫn có thể gây bất ngờ với bất cứ đội nào vì có dàn cầu thủ sung sức, máu lửa. Indonesia với lối đá rắn khó chịu, có thể gây chấn thương cho các trụ cột của bất cứ đội nào và từ đó ảnh hưởng đến khả năng của các đội còn lại. 
Nhưng một kịch bản tồi tệ có thể xảy ra khi 4 đội ao làng dồn sức triệt hạ lẫn nhau và UAE đoạt ngôi nhất bảng. Khi đó, đội kiếm được ngôi nhì bảng cũng khó lọt vào tốp 4/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Như vậy, cả 4 đội đều không được chọn vào vòng loại tiếp theo. Kết quả là Đông Nam Á lại tiếp tục là vùng trũng của bóng đá châu lục cũng như thế giới.
Vậy mới có thơ rằng:
Tứ kiệt ao làng lại gặp nhau
Việt Nam lợi thế giữ ngôi đầu
Khách mời Ả Rập đang hơi khủng
Hàng xóm Việt Nam cũng quá ngầu
Voi chiến sục sôi ăn trận tới
Rồng vàng lẳng lặng tính vòng sau
Láng giềng diệt nhau mà nhì bảng
Cả lũ cùng về thế mới đau.
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe