41 người ngộ độc bánh mì tại Vĩnh Long do đâu?

Hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn bánh mì tại Vĩnh Long (Ảnh minh họa)

Ăn bánh mì, nhiều người nhập viện vì nghi ngộ độc

28 người ngộ độc vì bánh mì nhiễm khuẩn nguy hiểm

Cấm tiệm bánh mì gây ngộ độc thực phẩm bán hàng

Quảng Ngãi: Lại ngộ độc bánh mì, hơn chục người phải nhập viện

Theo đó, cơ quan chức năng đã xác minh được nơi bán bánh mì khiến 41 người sau khi ăn xong phải nhập viện là gian hàng có tên Dịch vụ ăn uống ở chợ Hàn Thẻ (thuộc ấp An Hiệp, xã Lộc Hoà, huyện Long Hồ). Đây là nơi bán bánh mì, bún, bì, bánh ướt, chả lụa, chả Huế.

Tiến hành kiểm tra tại cơ sở này, cơ quan chức năng phát hiện các thực phẩm chả lụa, chả Huế không có nguồn gốc xuất xứ như: Không có tên cơ sở sản xuất, không có ngày sản xuất và hạn sử dụng, tủ trưng bày không có kính che côn trùng, trong khi nơi bán gần khu vực bán gà vịt và cá.

Bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn bánh mì đang được cấp cứu ở bệnh viện (Ảnh: Dân trí)

Cơ sở cung ứng dịch vụ ăn uống cũng không có giấy phép kinh doanh, không khám sức khỏe, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không tập huấn an toàn thực phẩm, nơi bán thức ăn không đảm bảo vệ sinh. Do không lưu mẫu thức ăn ngày 26/7 (ngày xảy ra ngộ độc) nên cơ quan chức năng đã tiến hành thu hồi chả lụa, chả Huế chưa bán đem đi xét nghiệp và đang chờ kết quả.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định thức ăn do cơ sở cung ứng là nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Trước đó, sau khi ăn bánh mì kẹp thịt, chả lụa, pa tê tại một tiệm ở xã Lộc Hoà, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, hàng chục người đã nhập viện vì các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy… Hiện một số người đã xuất viện, số còn lại đang được tiếp tục điều trị tại các bệnh viện.
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn