Một công ty cầm đèn chạy trước... giấy phép?

Một góc sơ đồ mạng lưới kinh doanh đa của công ty

VietNet phân phối đa cấp không phép tại Hà Nội

"Bẫy hút tiền” kiểu đa cấp – cả trăm tỷ trong… 2 giờ?

Kỳ 2: "Bẫy hút tiền" Vietnet: Lợi dụng mô hình đa cấp để trục lợi?

Bán hàng đa cấp – siết là đúng!

Sơ đồ mạng… 

Trong 2 ngày 25 và 26/11/2014, được người giới thiệu, nhóm phóng viên (PV) Health+ đã có mặt tại Văn phòng Công ty cổ phần Quốc tế New Star số 19 N7A Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, Hà Nội. PV đã gặp chị D. (sinh năm 1964, Hà Đông), người trong hệ thống Công ty. Chị D. tham gia từ những ngày đầu Công ty thành lập.

Anh bạn đi cùng trong vai nhà đầu tư lớn cùng PV được dẫn lên phòng hội trường công ty tại tầng 6 cho MC giảng về sơ đồ trả thưởng. MC nhanh chóng xuất hiện trong bộ váy ngắn giống hotgirl thì đúng hơn đứng trên bục giảng tự giới thiệu tên là Thắm (19 tuổi, quê Hưng Yên) đang là sinh viên năm thứ 3 một trường đại học và cùng mẹ mình có tham gia trong hệ thống của chị D.

Thắm giới thiệu nhanh tên công ty và sản phẩm trước khi đi ngay vào sơ đồ như sau: “Anh chị đến đây có 3 gói đầu tư, gói Đồng 2,9 triệu, gói Bạc 5,9 triệu, gói Vàng 11,9 triệu. Tuy nhiên 2  gói đầu chỉ được lấy sản phẩm và có giá trị tích lũy bảo lưu còn gói thứ 3 sẽ được hưởng quyền lợi ngay.” Thắm không quên tư vấn luôn: “Anh chị đã đến đây đầu tư vậy thì mua nhiều lấy nhiều, mua ít lấy ít. Đằng nào cũng lấy thì nên tham gia gói vàng". 

Thắm "thuyết trình" về  sơ đồ kinh doanh đa cấp của New Star

Đồng hưởng thêm, người trong ban lãnh đạo Công ty với chức danh Phó Giám đốc tên là Đại (sinh năm 1982) đã phân tích sâu hơn và khẳng định sơ đồ này hoàn toàn do Công ty “tự chế” để dễ đem lại thu nhập cao cho nhà phân phối.

Cầm đèn chạy trước... giấy phép

Suốt 2 ngày được chia sẻ đầy tính thuyết phục rằng New Star đang có sơ đồ tự chế “hot” và “duy nhất” tại Việt Nam PV nhận thấy một điểm chung là những người được giới thiệu đến đây ai cũng hô hào: “nên đầu tư càng nhanh càng có tiền” - nguyên văn lời của chị Vân ở Cầu Bươu, Hà Đông nói.

 Ngồi giao lưu trong khi đợi được MC chia sẻ  với một số người tham gia khác thì 1 nhóm người xuất hiện và mọi người xì xào đó là một nhà đầu tư lớn đang làm hệ thống rất mạnh ở công ty khác, nay sang gặp lãnh đạo để đầu tư…sắp tới họ kéo người sang thì không biết khủng thế nào???

 Tuyệt nhiên không thấy ai nói gì đến sản phẩm và PV đã nhiều lần nhắc đến sản phẩm với chị D và Lễ tân thì được câu trả lời như nhau: “Sản phẩm của Mỹ lên web công ty vinanewstar.vn mà xem”. Các sản phẩm theo thông tin trên web hiện có bao gồm tiểu đường, xương khớp, sụn vi cá mập, sinh lý, colagel”

Đặc biệt khi anh bạn đi cùng hỏi hiện có sản phẩm ngay không thì MC trả lời: “Chắc chắn có nhưng lấy ngày 8/12/2014 vì  đang chờ cấp phép của Bộ Công Thương(???)đang chờ xây kho để chứa sản phẩm”. Chị D. vội liền lấp vào “sơ hở”của Thắm: “Bộ Y tế chứ!”. Cô MC lúc này chỉ còn lắp bắp: “Bộ, bộ Y Tế”.

Điều lạ lùng là nói rằng đang chờ Bộ cấp phép mà từ lãnh đạo công ty và người của New star đều “đóng đinh”khẳng định: “Giấy phép và hành lang pháp lý đầy đủ”

Ngày 5/12, Công ty Cổ phần quốc tế New Star đã cung cấp các Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm TPCN V-4 men, thực phẩm bổ sung Omega 3-6-9 và Chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho TPCN #1 Best Slim.

Nhóm PV Health+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết