10 ca khúc quốc tế được nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới

Những bài hát quốc tế nổi tiếng nhất dịp năm mới

Tết Dương lịch 2023 đi du lịch ở đâu?

Top 10 ca khúc từ thập niên 90 vẫn "sống mãi với thời gian"

Noel 2015: 23 ca khúc Giáng sinh cực chất nhất định phải nghe

Top 10 phim điện ảnh Hollywood được yêu thích nhất mọi thời đại

Theo Grammy, dưới đây là 10 ca khúc được nghe nhiều nhất mỗi dịp năm mới đến.

1. Auld Lang Syne (The New Year's Anthem) - Mariah Carey

Vâng, đương kim nữ hoàng nhạc Giáng sinh Mariah Carey tiếp tục có 1 năm rực rỡ khi ca khúc do cô thể hiện vượt qua ca khúc năm mới nổi tiếng “Happy New Year” (ABBA) để dành ngôi vị quán quân năm 2022 này.

Bài hát dựa trên lời thơ tiếng Scots viết bởi Robert Burns năm 1788 và được phổ nhạc thành một bài dân ca truyền thống và phổ biến trong cộng đồng các nước nói tiếng Anh, được hát như một lời chia tay với năm cũ trong thời khắc giao thừa. Và thực tế, đây mới chính là ca khúc phổ biến nhất mỗi dịp năm mới ở các quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ. Tại Mỹ, người dân còn thuộc ca khúc này hơn cả Happy New Year của Abba.

2. Happy new year – ABBA

Ca khúc phát hành năm 1980 do nhóm nhạc nổi tiếng của Thụy Điển – ABBA – sáng tác. Và không nghi ngờ gì việc đây bài hát phổ biến và quen thuộc nhất với nhiều người Việt Nam. Ca khúc là “người bạn”” quen thuộc mỗi dịp tết đến, với giai điệu du dương, lời bài hát trầm ấm, ngọt ngào.

Đây ca khúc thường được vang lên vào dịp đầu năm mới và cũng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

3. It's Just Another New Year's Eve - Barry Manilow

Ca khúc được thể hiện bởi ca sỹ Barry Manilow ra đời từ 1977. Đây là bài hát được Barry Manilow phối hợp cùng Marty Panzer - nhạc sỹ cộng tác quen thuộc của ông – viết lời.

Bài hát sẽ cho bạn một đêm giao thừa nhẹ nhàng, ấm áp và lãng mạn. Ca khúc là người bạn đồng hành qua năm tháng với nhiều thế hệ người yêu âm nhạc trên thế giới. Mỗi dịp giao thừa, ca khúc lại vang lên vào dịp tết giúp tâm trạng người nghe thêm thoải mái, quên hết những buồn phiền của cuộc sống để đón chào một năm mới.

4. Happy New Year - Judy Garland

Ca khúc được nghệ sỹ nổi tiếng đa tài Judy Garland thể hiện năm 1957 mang giai điệu man mác buồn. Về Judy Garland, hẳn phần lớn các bạn sẽ biết ngay vì bà chính là nữ chính của bộ phim Hollywood huyền thoại “The Wizard of Oz”.

Bài hát này được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Gordon Jenkins, với phần ca từ than vãn về sự cô đơn trong đêm giao thừa, vô cùng hòa hợp với giai điệu. Dù mang ý nghĩa buồn, nhưng ca khúc vẫn luôn được yêu thích trong suốt gần 8 thập kỷ qua, thân thuộc với người yêu âm nhạc trên toàn thế giới mỗi dịp năm mới.

5. Happy New Year - Nat "King" Cole

Chỉ vài năm sau khi ca khúc trên ra đời, nam nghệ sỹ nhạc jazz nổi tiếng với chất giọng nam trung Nat "King" Cole đã cover và làm mới bản thu ca khúc Happy New Year của Jenkins.

Với chất giọng đặc trưng, bổ sung thêm cách phối nhạc biến tấu và đội hát bè như những lời thủ thỉ, Nat "King" Cole đã có 1 bản trình diễn tuyệt đẹp của ca khúc này vào năm 1963. Bản cover nổi tiếng không kém bản gốc đã giúp người yêu nhạc có thêm 1 ca khúc đón năm mới tuyệt vời nữa.

(Còn tiếp)

 
Phiêu Link
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa