10 điều chẳng ai nói với bạn về hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang ảnh hưởng tới những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

Hội chứng buồng trứng đa nang: Những dấu hiệu nhận biết

Bị buồng trứng đa nang vẫn mang thai tự nhiên được!

Đau bụng dưới có phải bị u nang buồng trứng?

Vợ chồng trẻ ôm nhau khóc vì suy buồng trứng

Bị buồng trứng đa nang có thể có thai tự nhiên được không?

1. PCOS là một rối loạn thường gặp

PCOS là một rối loạn phổ biến ở phụ nữ trên toàn thế giới. Cứ 10 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ thì có 1 người bị hội chứng PCOS. Hội chứng này thường xảy ra do lối sống bận rộn, chế độ ăn uống không lành mạnh...

2. Một lần kiểm tra là chưa đủ

Hội chứng buồng trứng đa nang thường không được chẩn đoán dễ dàng và một lần kiểm tra là chưa đủ. Nếu bạn có những triệu chứng của PCOS như kinh nguyệt không đều, trầm cảm, mọc nhiều lông..., hãy đi khám thường xuyên để được chẩn đoán chính xác.

Nên đi khám phụ khoa định kỳ

3. PCOS có thể dẫn đến đái tháo đường

Một trong những dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang là kháng insulin. Dấu hiệu này có thể làm thay đổi cách cơ thể xử lý đường, làm tăng nguy cơ bị đái tháo đường.

4. PCOS có liên quan đến trầm cảm

Nhiều người không nhận thức được rằng trầm cảm cũng là một triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, ăn uống không ngon miệng, chán nản và buồn bã trong một thời gian dài, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ và các chuyên gia y tế.

5. PCOS cần được điều trị sớm

Nếu bạn thấy mình có những triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang, hãy tới khám tại các phòng khám phụ khoa để có biện pháp điều trị sớm. Các loại thuốc và phương pháp điều trị thích hợp có thể giúp bạn đối phó với hội chứng này và ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

6. Bạn vẫn có thể thụ thai

Nhiều phụ nữ lo rằng họ không thể thụ thai sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Trên thực tế, khoa học đã chỉ ra rằng phụ nữ bị PCOS gặp khó khăn trong việc thụ thai, nhưng không phải là không thể. Nhiều phụ nữ vẫn có thể thụ thai theo cách tự nhiên.

Người có PCOS vẫn có thể mang thai

7. Chế độ ăn uống và luyện tập rất quan trọng

Ngoài việc thường xuyên dùng thuốc, chế độ ăn uống và tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hội chứng buồng trứng đa nang. Bạn nên ăn các loại thực phẩm và thảo mộc như gừng, húng quế, tỏi... để duy trì liều lượng insulin. Ngoài ra, hãy đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe.

Luyện tập thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

8. PCOS có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp sữa

Nhiều phụ nữ bị PCOS có thể cho con bú mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hội chứng buồng trứng đa nang có thể ảnh hưởng tới nguồn cung cấp sữa.

9. Có thể chữa khỏi PCOS

Nhiều người cho rằng hội chứng buồng trứng đa nang không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ khi sử dụng loại thuốc thích hợp và duy trì lối sống lành mạnh đã hoàn toàn đẩy lùi được những dấu hiệu của PCOS.

10. Giảm cân có thể giúp đối phó với PCOS

PCOS có thể khiến bạn bị tăng cân, gây ra những bất thường trong nồng độ cholesterol và huyết áp. Do đó, các bác sỹ có thể sẽ đề nghị bệnh nhân kiểm soát cân nặng và giảm cân. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, giảm 5% trọng lượng có thể giúp cải thiện các triệu chứng của hội chứng. 

Giảm cân có thể giúp đối phó với PCOS


Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa