Các loại rau, củ, quả giảm cân tuyệt vời

Táo giàu chất xơ, giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thực hư biện pháp giảm cân siêu tốc bằng nước mía pha ớt xay

Giảm cân trong 1 tuần chỉ nhờ... chơi game!

Phát hiện 1 hormone do xương sản xuất giúp giảm cân

Thực đơn detox, giảm cân cho 2 ngày cuối tuần

Nghiên cứu khoa học cho thấy, một số loại rau củ quả có chứa những chất giúp bạn tiêu hóa nhanh calo trong cơ thể.

Dưới đây là những loại rau củ quả vừa có tác dụng giảm cân, đem lại vóc dáng hoàn hảo, vừa không mất nhiều thời gian, tiền bạc.

1. Quả bưởi

Bưởi được ví như loại quả “thần thánh” hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân. Bưởi rất giàu vitamin C, carbohydrate tự nhiên cùng với protein giúp đốt cháy mỡ thừa. Đây là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng.

Các ngôi sao đã biết cách kiểm soát cân nặng của mình bằng cách thêm vào khẩu phần ăn mỗi ngày ½ quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi từ những năm 1930. Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng insulin trong cơ thể (insulin làm giảm quá trình đốt chất béo).

Nếu tuân thủ chế độ ăn kèm ½ trái bưởi ( hoặc 1 ly nước ép bưởi) vào các bữa ăn trong ngày, đảm bảo trong vòng 12 tuần bạn sẽ giảm 3,5kg.

2. Củ cải trắng

Việc chỉ chứa 19 calo trong 1 bát (= 28,3gr) đã làm cho củ cải trở thành một thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân. Bên cạnh đó của cải còn rất giàu kali, vitamin B6, C và chứa rất nhiều ngước. Củ cải có thể chế biến rất nhiều món như: Salad, soup, xào hay muối chua.

Nửa bát củ cải chứa 1gr chất xơ, đây là chất rất cần thiết trong quá trình giảm cân, nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Củ cải còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra củ cải có chỉ số đường huyết thấp. Nếu một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao nghĩa là nó sẽ bị tiêu hóa một cách nhanh chóng và làm tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn.

3. Cam

Cam có chứa 48 calo vì thế nó cũng giúp bạn ăn chậm hơn và dễ dàng nhận ra được tín hiệu đã no của cơ thể trong mỗi bữa ăn để giúp bạn kết thúc bữa ăn sớm hơn, từ đó khiến bạn không ăn nhiều.

4. Táo

Nếu bạn muốn giảm cân, táo là một lựa chọn hàng đầu. Bạn hoàn toàn có thể không cần nhịn đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho thẩm mỹ viện mà vẫn có thể giảm từ 3 – 5kg. Táo có chứa chất xơ và pectin có tác dụng giảm lượng đường máu và điều chỉnh khẩu phần ăn nên rất thích hợp cho giảm cân.

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 3 ngày với táo như sau: Bạn sẽ chỉ có táo và nước trong khẩu phần 3 bữa của mình, ngoài ra không có bất kỳ một loại thực phẩm nào khác, cứ ăn cho đến khi bạn cảm thấy no và tốt nhất nên ăn táo đỏ (rửa sạch, gọt vỏ để tránh thuốc bảo quản). Sau 3 ngày đó, vị giác của bạn sẽ rất nhạy cảm, bạn nên tập ăn lại với các loại thực phẩm như cháo, đậu phụ… để lấy lại cân bằng cho hệ tiêu hóa.

5. Kiwi

Kiwi chứa một lượng vitamin C tương đối lớn. Ăn vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Bên cạnh đó, kiwi là loại quả có chứa nhiều chất xơ nhất trong các loại hoa quả và trở thành lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ thích làm đẹp.

Ngoài ra, kiwi mang một chút chua đặc biệt rất có lợi cho cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng, làm đẹp da.

6. Đu đủ

Ngoài công dụng ăn, làm đẹp, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có tác dụng giảm cân tuyệt vời, lại an toàn. Đu đủ chứa nhiều vitamin C và A. 100gr đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100gr đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

7. Cà chua

Trong cà chua chứa rất ít hàm lượng calories, mà chủ yếu chứa lycopene, chất xơ làm giảm cholesterol, tăng cường quá trình trao đổi chất,  giảm cân một cách nhanh chóng và làm đẹp da.

Cà chua là phương pháp giảm cân được phụ nữ Nhật ưa chuộng, loại quả này mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 – 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.

8. Bí đao

Canh bí đao, chè bí đao, nước ép bí đao là những món ăn ngon và bổ dưỡng cho cơ thể (100gr bí chỉ có 10 calo).

Tuy nhiên, do dược tính của bí đao hoà hoãn nên khi sử dụng để giảm béo cần ăn lâu ngày mới đạt được hiệu quả tốt. Mặt khác bí đao mát nên rất thích hợp dùng trong những ngày hè giúp thanh nhiệt, lưu thông khí huyết. Bạn có thể chế biến bí đao thành các món như: Canh bí, bí luộc, bí xào hoặc ép bí lấy nước uống.

9. Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm rất tốt cho bạn trong cơn đói, bạn có thể ăn thật nhiều cải bó xôi mà không hề sợ nạp vào cơ thể nhiều calories. Thành phần chất xơ cao, nhiều vitamin, chất khoáng và chất chống oxy hóa. Bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày của mình, nếu muốn có một cơ thể thon gọn và làn da đẹp.

10. Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng mang hương vị đắng đặc trưng, là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe và là loại thực phẩm dành cho những người muốn giảm cân.

Các thành phần đặc hiệu trong mướp đắng giúp thanh lọc mỡ, loại bỏ các chất dư thừa, độc hại bên trong cơ thể, làm hạn chế nguy cơ béo phì và các chứng bệnh như huyết áp, đái tháo đường.

Dùng khổ qua để nấu canh, ăn sống, ép thành nước, làm gỏi và thực đơn mỗi ngày để có sức khỏe tốt và cân nặng như ý.

Thực tế cho thấy, dù các loại thực phẩm trên rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân, nhưng bạn nên nhớ một quy tắc không thể thiếu trong việc duy trì trong lượng cơ thể đó là phải kết hợp với việc tập luyện vận động cơ thể đều đặn, không ăn vặt và tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ, hoặc có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân và làm đẹp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng