Giảm cân trong 1 tuần chỉ nhờ... chơi game!

Một trò chơi video game mới có thể giúp giảm cân trong vòng... 1 tuần

Giảm cân sau sinh với các bài tập cùng em bé

Tử vong sau khi dùng TPCN giảm cân mua online

5 cách nhẹ nhàng giúp giảm cân nhanh chóng

Sữa giảm cân không vô hại

Các trò chơi video được coi là kỹ thuật đi tiên phong trong việc tương tác với người dùng và cho phép theo dõi lượng calorie bị đốt cháy. Tuy nhiên, làm thế nào mà một trò chơi video có thể thay đổi sở thích ăn vặt đã ăn sâu trong não của con người?

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Exeter và Đại học Cardiff (Anh) đã phát triển một trò chơi video có thể kiểm soát nhu cầu ăn vặt và giúp giảm cân hiệu quả. TS. Natalia Lawrence - tác giả chính của nghiên cứu, cho biết khi chơi game, người chơi phải tránh chọn các hình ảnh thực phẩm không hành mạnh, thay vào đó, họ phải chọn thực phẩm lành mạnh hơn mới có thể giành chiến thắng. Các nhà nghiên cứu tin rằng, bằng cách này, người dùng sẽ ăn uống lành mạnh (ít calorie) hơn ngay cả khi không chơi. 

Khi thử nghiệm trên 83 người từ 23 - 65 tuổi trong một tuần, các nhà nghiên cứu thấy rằng người chơi đã giảm tiêu thụ đáng kể các thực phẩm giàu calorie (220 calorie/ngày) và giảm trung bình 1,5 pound (680gr). Đáng ngạc nhiên nhất là hiệu ứng giảm cân và giảm ăn vặt còn được duy trì tới sáu 6 tháng sau. 

Trò chơi video của TS. Lawrence và cộng sự nhận được sự ủng hộ của Hội đồng Nghiên cứu châu Âu và họ dự định sẽ thử nghiệm sản phẩm với quy mô lớn hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Appetite.

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp