10 phim ăn khách nhất tuần: Phim tiểu sử âm nhạc bất ngờ dẫn đầu bảng

Bộ phim tiểu sử âm nhạc "Straight Outta Compton" dẫn đầu BXH phim ăn khách

Fantastic Four 2015: Thất bại doanh thu mở màn

Phần mới nhất của "Nhiệm vụ bất khả thi" dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

"Ant-Man" vượt mặt Minions dẫn đầu BXH phim ăn khách

10 phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ: Avengers vẫn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng

Straight Outta Compton đã bất ngờ tiến thẳng tới ngôi vị quán quân phòng vé với 56,1 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên trình chiếu tại 2.757 cụm rạp ở Bắc Mỹ. Bộ phim được công chiếu vào ngày 14/8 này tính đến cuối chủ nhật vừa qua đã đạt doanh thu 57,4 triệu USD - con số vượt mặt cả doanh thu mở màn của siêu phẩm Mission: Impossible - Rogue Nation (55,5 triệu USD) và cũng chiếm ngôi quán quân của bom tấn này sau 2 tuần thống trị ngôi đầu bảng. Straight Outta Compton trở thành bộ phim về tiểu sử âm nhạc có doanh thu ra mắt cao nhất từ trước đến nay, vượt qua Walk the Line (22,35 triệu USD) hay Ray (20 triệu USD).

Với kinh phí sản xuất chỉ 29 triệu USD, Straight Outta Compton cũng có màn ra quân ấn tượng hơn một số tác phẩm khác lấy đề tài nhạc hip hop như 8 Mile của Eminem (51,2 triệu USD) và Notorious của Notorious B.I.G (20,5 triệu USD). Bộ phim mới này đã giúp hãng Universal cán mốc doanh thu nội địa 2 tỷ USD trong năm 2015 vào hôm 15/8 và chắc chắn sẽ lập nên kỷ lục mới đối với doanh thu của một đơn vị phát hành trong năm tại Hollywood. Vì kỷ lục cũ do hãng Warner Bros. lập vào năm 2009 là 2,1 tỷ USD, trong khi giờ mới chỉ là tháng 8.

Bộ phim nói về tiểu sử ban nhạc rap huyền thoại N.W.A bất ngờ đạt doanh thu "khủng" tuần ra mắt

Straight Outta Compton do đạo diễn F.Gary Gray thực hiện nói về cuộc đời 2 huyền thoại của làng nhạc hip hop là Ice Cube và Dr. Dre do O’Shea Jackson Jr. và Corey Hawkins thủ vai. Điều thú vị là O’Shea Jackson Jr. đảm nhận vai diễn cha đẻ của anh - Ice Cube và rapper Ice Cube cùng Dr. Dre cũng tham gia dự án dưới vai trò nhà sản xuất.

Lui xuống vị trí á quân trong tuần trình chiếu thứ 3, Mission: Impossible - Rogue Nation vẫn có được doanh thu rất tốt: 17,3 triệu USD. Phần 5 của loạt phim Nhiệm vụ Bất khả thi gắn liền với tên tuổi tài tử Tom Cruise dự kiến vẫn tiếp tục gặt hái doanh thu cho Paramount khi chưa được trình triếu tại một số thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc.

"Nhiệm vụ bất khả thi 5" của Tom Cruise nhường ngôi đầu bảng, xếp thứ 2 trong Top 10 phim ăn khách tuần qua

Được trình chiếu tại 3.638 cụm rạp - một con số áp đảo so với Straight Outta Compton, nhưng The Man from U.N.C.L.E. trở thành nỗi thất vọng lớn của Warner Bros. khi chỉ đem về vỏn vẹn 13,54 triệu USD trong tuần ra mắt. Phim có kinh phí sản xuất là 75 triệu USD, với sự tham gia của 2 tài tử Henry Cavill và Armie Hammer, chỉ xếp thứ 3 trên BXH phim ăn khách. Dù được giới phê bình đánh giá thang điểm khá tốt (7,7/10 trên IMDB), phim của đạo diễn Guy Ritchie chỉ đạt doanh thu bằng...1/4 so với Straight Outta Compton đã gây bất ngờ cho người hâm mộ. Điều này cho thấy sự thiếu hiệu quả trong chiến lược marketing cho bộ phim của hãng Warner Bros. Phim cũng được khởi chiếu tại Việt Nam cùng ngày với Bắc Mỹ dưới tên gọi Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E.

Được đánh giá tốt nhưng "The man from U.N.C.L.E" chỉ xếp thứ 3 phim ăn khách với doanh thu không mấy khả quan

Danh sách 10 phim ăn khách tuần qua tiếp tục ghi danh các tên tuổi quen thuộc như: Minions, "bom xịt" Fantastic FourThe Gift, Ant-Man,... . Cùng điểm danh Top 10 này tại khu vực Bắc Mỹ:

1. Straight Outta Compton - Universal: 56,1 triệu USD

2. Mission: Impossible - Rogue Nation - Paramount/Skydance: 17,3 triệu USD

3. The Man From U.N.C.L.E. - Warner Bros.: 13,54 triệu USD

4. Fantastic Four - Fox: 8 triệu USD

5. The Gift - STX: 6,5 triệu USD

6. Ant-Man - Disney/Marvel: 5,52 triệu USD

7. Vacation - Warner Bros.: 5,33 triệu USD

8. Minions - Universal: 5,2 triệu USD

9. Ricki and the Flash - Sony: 4,6 triệu USD

10. Trainwreck -  Universal: 3,8 triệu USD 

Phiêu H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa