Những bộ phim “bom xịt”… thảm nhất năm 2014

Dù được gắn mác "bom tấn" nhưng số tiền thu về lại rất "hẻo"

Quá khêu gợi, hình ảnh phim “50 sắc thái” bị cấm

Hàng nghìn bố mẹ tiếp tay con xem phim sex

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Những phim truyền hình Hàn 2014 đáng xem

The Hobbit 3: Battle of The Five Armies - Lời tạm biệt thứ 2

Những bộ phim “bom xịt” dưới đây đều là những phim khá lớn, được chiếu tại ít nhất 2.000 rạp với kinh phí sản xuất lên tới hàng chục triệu đô la, nhưng số tiền thu về từ các phòng vé lại rất… “hẻo”.

Legends of Oz: Dorothy's Return (Huyền thoại xứ Oz: Dorothy trở lại)

Kinh phí sản xuất: 70 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 19 triệu đô la - tương đương thu về 27% vốn

Là phim hoạt hình, đáng lẽ “Dorothy trở lại” sẽ đại thắng phòng vé bởi có thể tiếp cận cả đối tượng khán giả nhí và khán giả trưởng thành - những người đã từng có tuổi thơ gắn liền với “Huyền thoại xứ Oz”. Tuy vậy, phim đã khiến người xem phải thất vọng “toàn tập”.

Winter's Tale (Chuyện tình mùa đông)

Kinh phí sản xuất: 60 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 30 triệu đô la - tương đương thu về 50% vốn

Cùng với sự thoái trào của những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng - lãng mạn dành cho thanh thiếu niên, “Winter’s Tale” đã “hết thời” để có thể tạo thành cơn sốt.

Vampire Academy (Học viện ma cà rồng)

Kinh phí sản xuất: 26 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 15 triệu đô la - thu về tương đương 58% vốn

“Học viện ma cà rồng” giống như một sản phẩm pha trộn giữa “Harry Potter”, “Chạng vạng” và “Những cô nàng lắm chiêu”. Truyện phim xoay quanh đời sống của các cô cậu học trò tại một ngôi trường chuyên đào tạo những học viên chiến đấu chống lại ma cà rồng.

Sabotage (Nhiệm vụ cuối cùng)

Kinh phí sản xuất: 30 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 17,5 triệu đô la - tương đương 58% vốn được thu hồi

Sau quãng thời gian 8 năm gắn bó với sự nghiệp chính trị, năm 2011, Arnold Schwarzenegger quyết định trở lại với diễn xuất, nhưng với tình hình doanh số ngoài rạp không khả quan (những phim mà Schwarzenegger tham gia gần đây đều không có được doanh thu tốt), hẳn Schwarzenegger có lẽ đã nghĩ “thà gắn bó với nghiệp chính trị còn hơn”.

The Legend of Hercules (Huyền thoại Hercules)

Kinh phí sản xuất: 70 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 61 triệu đô la - tương đương 87% vốn được thu hồi

Năm nay có tới hai bộ phim làm về dũng sĩ Hercules ra rạp, cả hai đều không được đánh giá cao, nhưng “Huyền thoại Hercules” thậm chí còn bị chê tơi tả. Thực tế, trong suốt một năm làm phim, Hollywood cũng cho ra một số… “thảm họa điện ảnh”, đây là một sản phẩm như thế. Phim có mức đánh giá thấp thảm hại trên các chuyên trang phê bình điện ảnh.

Transcendence (Trí tuệ siêu việt)

Kinh phí sản xuất: 100 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 103 triệu đô la - lãi…3%

Những lời phê bình đối với phim chủ yếu hướng vào sự thiếu logic trong một bộ phim đề cao tính khoa học như “Transcendence”, cùng với đó là sự tẻ nhạt trong bố cục tình tiết, diễn xuất và cả lời thoại của nhân vật.

Labor Day (Ngày lễ Lao động)

Kinh phí sản xuất: 18 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 19 triệu đô la - lãi… 6%

Dù có sự xuất hiện của diễn viên ngôi sao Kate Winslet và Josh Brolin, nhưng “Labor Day” vẫn có thể lọt top “bom xịt” như thường. Trước khi ra rạp, phim thậm chí còn được nhận định là một ứng viên của giải Oscar.

I Frankenstein (Tôi là Frankenstein)

Kinh phí sản xuất: 65 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 71 triệu đô la - lãi 9%

Một nhân vật nổi tiếng màn ảnh như quái vật Frankenstein cũng không thể đảm bảo cho một bộ phim ăn khách. “I, Frankenstein” kể về nhà khoa học Victor Frankenstein, ông đã lấy những bộ phận cơ thể của xác chết, ráp nối lại và tạo thành một sinh vật sống mới dưới tác động của điện năng. Sợ hãi trước sự ghớm ghiếc của sinh vật mình tạo ra, Victor đã chối bỏ nó.

Draft Day (Ngày tuyển chọn)

Kinh phí sản xuất: 25 triệu đô la

Doanh thu phòng vé: 29 triệu đô la - lãi 16%

Nam diễn viên chính của phim Kevin Costner đã không còn là cái tên hút khách ngoài phòng vé. Phim lấy bối cảnh ngày diễn ra sự kiện National Football League Draft (một buổi gặp gỡ thường niên nhằm tuyển mộ cầu thủ mới giữa các đội bóng thuộc Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ và các trường trung học).

Pompeii (Thảm họa Pompeii)

Kinh phí sản xuất: 100 triệu đô la

Doanh số phòng vé: 118 triệu đô la - lãi 18%

Những bộ phim làm về đề tài thảm họa thường rất thu hút sự quan tâm của người yêu điện ảnh nhưng “Pompeii” không phải một trường hợp như thế. Lấy bối cảnh năm 79 sau Công nguyên, “Pompeii” kể về Milo (Kit Harington), một nô lệ trở thành võ sĩ giác đấu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa