10 triệu chứng hoàn toàn bình thường khi đến “đèn đỏ” (P.2)

Nhức đầu là một trong những triệu chứng bình thường khi người phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt

10 triệu chứng hoàn toàn bình thường khi đến “đèn đỏ” (P.1)

Xác suất dính bầu khi quan hệ sau ngày đèn đỏ

Liệu pháp chữa kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh?

6. Máu kinh nguyệt có màu nâu

Máu có màu nâu khi hành kinh có thể khiến nhiều người phụ nữ lo lắng. Tuy nhiên, tình trạng này không có gì phải lo ngại. Máu có màu nâu là do quá trình oxy hóa xảy ra khi máu vẫn tồn tại trong lòng tử cung trong một thời gian dài, điều này làm thay đổi màu sắc của máu.

Để giải quyết, hạn chế tình trạng máu có màu nâu, bạn nên ăn rau mùi tây, đu đủ.

7. Buồn nôn và nôn

Nhiều phụ nữ có triệu chứng buồn nôn và nôn trong thời kỳ kinh nguyệt. Buồn nôn không phải là một vấn đề nghiêm trọng nhưng nó có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, không còn sức lực. Theo các bác sỹ, tình trạng này xảy ra do việc sản xuất prostaglandins trong chu kỳ kinh nguyệt gây ra hiện tượng co tử cung, dẫn đến buồn nôn và đau bụng. 

Để giảm bớt buồn nôn và nôn, bạn có thể hít mùi chanh tươi, uống trà bạc hà hoặc trà gừng.

8. Phân lỏng

Trong vài ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, một số phụ nữ sẽ đi phân lỏng. Điều này là hoàn toàn tự nhiên và không gây hại đến sức khỏe của bạn. Đi phân lỏng xảy ra do sự thay đổi hormone. Một khi kinh nguyệt bắt đầu, nồng độ cao prostaglandin trong cơ thể sẽ gây ra nhiều cơn co thắt và dẫn đến các triệu chứng tiêu chảy.

Để giảm bớt tình trạng này, bạn nên ăn sữa chua, chuối và thêm món khoai tây luộc trong thời gian này.

9. Nhiệt độ cơ thể tăng

Trong thời gian có kinh nguyệt, một số phụ nữ bị tăng nhiệt độ nhẹ. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Nhiệt độ cơ thể tăng hơn bình thường là do biến động nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt

Lấy một miếng bọt biển tắm massage nhẹ nhàng hoặc tắm bằng nước ấm cũng sẽ giúp thư giãn cơ thể và hạ nhiệt độ.

10. Nhức đầu

Thay đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt đôi khi gây ra hiện tượng đau đầu. Estrogen và progesterone có thể tác động lên các dây thần kinh gây đau trong não. 

Để giảm bớt nhức đầu, bạn có thể đắp chiếc khăn lạnh lên trán. Một lựa chọn khác là bôi nước ép lá bạc hà tươi lên vùng thái dương. Hít thở sâu và yoga cũng giúp cải thiện tình trạng.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết