19h30 ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Chưa thể là trận cuối của thầy Park

ĐT Việt Nam sẽ quyết thắng để tiếp tục cùng HLV Park Hang-seo tiến vào trận chung kết - Ảnh: Thanhnien

Hòa trên sân khách, ĐT Việt Nam có không nhiều lợi thế khi về nhà

Thắng dễ Myanmar, ĐT Việt Nam tự tin đấu Indonesia ở bán kết

ĐT Việt Nam và món quà năm mới tuyệt vời cho người hâm mộ

AFF Cup 2022: Việt Nam, Thái Lan đua bàn thắng

Thêm một lần nữa ĐT Việt Nam lại không thể thắng Indonesia ở sân chơi AFF Cup khi hòa 0-0 khá đáng tiếc ở trận lượt đi. Trận lượt về này mọi thứ phải khác, chiến thắng là mục tiêu lớn nhất mà HLV Park Hang-seo đã đặt ra cho các học trò. Với việc sẽ chính thức chia tay sau AFF Cup 2022, điều đó đồng nghĩa với việc nếu thua, trận đấu tối nay sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV người Hàn Quốc cùng ĐT Việt Nam. Dĩ nhiên không ai muốn chia tay như vậy, đặc biệt là các học trò của ông.

Trước khi bước vào trận đấu này, cơ hội vào chung kết vẫn chia đều cho cả hai đội. Indonesia thậm chí còn có chút lợi thế khi chỉ cần hòa có bàn thắng là đủ để đi tiếp. Nếu đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục thể hiện được lối chơi như trận lượt đi, họ hoàn toàn có thể tự tin vào cơ hội dành cho mình cho dù phải chơi trên sân khách. Ở trận đấu đó, Indonesia đã chơi rất tốt và có nhiều thời điểm khiến ĐT Việt Nam phải chống đỡ vất vả. Nếu dứt điểm tốt và quyết đoán hơn, họ có thể đã khiến lưới của thủ môn Đặng Văn Lâm phải rung lên.

Dẫu vậy, Indonesia cũng vẫn có những điểm yếu và hàng thủ thi thoảng bộc lộ những sai sót nghiêm trọng, chút nữa họ đã bị ĐT Việt Nam khai thác và tung đòn trừng phạt. Dựa trên thế cân bằng đó, ở cuộc đối đầu tối nay, chỉ cần đội nào ghi được bàn thắng trước, đội đó sẽ có cơ hội rất lớn để chiến thắng chung cuộc.

Dĩ nhiên ĐT Việt Nam với những lợi thế có được đang đang rất tự tin vào khả năng đi tiếp của mình. Ở trận đấu này, lợi thế của chúng ta chắc chắn là sự tiếp sức từ đông đảo CĐV trên sân Mỹ Đình cùng những ưu ái về thời tiết. Ở trận lượt đi, thực tế là đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đã chơi rất ổn. Ngoài trừ một số vấn đề như khả năng phối hợp chưa tốt của 2 hậu vệ lệch phải là Duy Mạnh và Văn Thanh cùng việc Hoàng Đức, Quang Hải mất khá nhiều bóng, phần việc còn lại, đội đều đã giải quyết tốt.

Hoàng Đức sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất ở trận đấu này

Hoàng Đức sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhiều nhất ở trận đấu này

Rất có thể ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ thực hiện một số sự thay đổi nhân sự để đảm bảo sự cân bằng hơn nữa ở các tuyến. Tấn Tài sẽ trở lại đá cánh phải thay Văn Thanh để đảm bảo cánh này không còn bị khai thác liên tục như ở trận lượt đi. Trên hàng tiền vệ, Quang Hải nhiều khả năng cũng sẽ không đá chính thay vào đó là Ngọc Quang, Văn Quyết hoặc thậm chí là Hoàng Đức.

Sau màn trình diễn không tốt ở trận lượt đi, Quang Hải có thể dự bị và vị trí của anh hoàn toàn có thể do Văn Quyết đảm nhiệm. Sự tinh quái, lão luyện cùng kỹ thuật tốt, đá đa dạng của đội trưởng Hà Nội FC này rất thích hợp để đối đầu với những cầu thủ thiên về sức mạnh của Indonesia. Ngọc Quang cũng là một sự lựa chọn không tệ và sẽ là nhân tố khó lường. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có thể xếp Tuấn Anh đá cặp Hùng Dũng ở giữa sân và đẩy Hoàng Đức lên thay vị trí của Quảng Hải để tận dụng khả năng làm bóng và sút xa cực tốt của cầu thủ này. Đó sẽ là giải pháp có thể tin tưởng nếu Indonesia lựa chọn các đá phòng ngự.

Tuy vậy với tâm thế của mình, Indonesia nhiều khả năng sẽ không chơi phòng ngự triệt để với mong muốn hòa trong 90 phút để chờ loạt luân lưu. Họ sẽ chủ động tấn công hơn khi có bóng và đó là những khoảnh khắc mà chúng ta cần tận dụng được để tìm kiếm bàn thắng. Hy vọng ở trận đấu này, khi được trở về sân nhà Mỹ Đình, Tiến Linh lại tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn để giúp ĐT Việt Nam có bàn thắng.

Dù không dễ dàng nhưng cơ hội chiến thắng là hoàn toàn có, ĐT Việt Nam sẽ chơi hết mình để phá dớp không thắng Indonesia ở sân chơi AFF Cup và giành vé vào chung kết để tôn vinh HLV Park Hang-seo.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM

Văn Lâm - Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Quyết, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh, Văn Đức.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe