273kg chân lợn nhập khẩu chế biến… trên vỉa hè

Chân lợn nhập khẩu được chế biến ngay trên vỉa hè

Cục ATTP đang quản lý tốt TPCN

Chỉ định 8 cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước về ATTP

Đảm bảo hiệu quả "Tháng hành động vì chất lượng VSATTP" năm 2015

Phát hiện 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm VSATTP

Tại hiện trường là cửa hàng kinh doanh sắt thép Đại Lộc địa chỉ 209 Khương Trung Mới, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, số thịt này được bày trên bạt nứa phơi ngoài vỉa hè và một phần cho vào bồn tắm ngâm nước rã đá. Việc chế biến nằm ngay gần bờ sông Tô Lịch và khu bãi tập kết thùng rác nên càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn vào nguồn thực phẩm sống trên.

Cơ quan chức năng đã làm việc với chủ cửa hàng sắt là Trần Quang Hưởng (SN. 1973) và vợ Trần Thị Hạnh (SN. 1976) về nguồn gốc hàng hóa và việc vi phạm quy định an toàn thực phẩm.

Chủ nhân số hàng 273kg thịt chân giò lợn này là Cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm Khánh Toàn (SN18 ngõ 914 đường Trương Định, Phương Liệt, Hoàng Mai), được nhập khẩu bởi Công ty TNHH SX&TM Bảo Quang (Lô 2BT1 KĐT mới Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), phân phối bởi Công ty TNHH SX&TM Lê Hoàn (SN56, ngách 45, ngõ 124, Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội).

Lý do được vợ chồng anh Hưởng chị Hạnh đưa ra trước sự có mặt của đại diện Cở sở chế biến Khánh Toàn cho việc ngang nhiên chế biến ngay trên vỉa hè cửa hàng sắt là chị Hạnh vốn trước đó làm nghề giết mổ lợn, rất thành thạo việc lọc róc xương chân giò. Chị Hạnh là bạn với chủ cơ sở trên vì công nhân của cơ sở không làm kịp hàng nên chủ cơ sở đã nhờ chị Hạnh lọc giúp số thịt chân giò trên.

Hàng xóm tên Đ. gần đó cho hay: “Đây là lần đầu tiên thấy vợ chồng họ làm việc này, tôi chỉ băn khoăn liệu hàng được chế biến thế này có đảm bảo được vệ sinh".

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt hành chính vợ chồng anh Hưởng và Chủ cơ sở sx chế biến thực phẩm Khánh Toàn.

Ngô Dung H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn