3 trường hợp cách ly tại Việt Nam đều âm tính với MERS-CoV

Hành khách khi nhập cảnh vào Việt Nam cần làm các thủ tục khai báo y tế

Đi du lịch cần làm gì để tránh dịch Mers-CoV

Hơn 50.000 lao động Việt Nam trước nguy cơ nhiễm MERS-CoV

Ca nghi nhiễm MERS-CoV tại Việt Nam cho kết quả xét nghiệm âm tính

Thêm 9 trường hợp nhiễm MERS-CoV tại Hàn Quốc

Cụ thể, theo báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM, có 1 bệnh nhân nữ 52 tuổi trở về nước từ Dubai (UEA) qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất có các triệu chứng ho, sốt, sổ mũi... Ngay sau đó, bệnh nhân được nhập Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM ngày 5/6. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành cách ly bệnh nhân, điều trị và làm các xét nghiệm cần thiết và kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus MERS-CoV.

Còn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ngày 4/6 có 1 bệnh nhân nữ, 54 tuổi trở về nước từ Hàn Quốc qua cửa khẩu sân bay Nội Bài ngày 1/6. Sau 3 ngày về Việt Nam bệnh nhân có các triệu chứng như: Sốt, ho khan và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính với virus MERS-CoV.

Cũng trong ngày 4/6 tại bệnh viện này có bệnh nhân nam (30 tuổi), trở về nước từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái ngày 3/6 và có các triệu chứng tương tự. Sau khi nhập viện, cách ly và điều trị bệnh nhân có kết quả xét nghiệm cũng âm tính với MERS-CoV.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, đến ngày 7/6, đã có 1.209 trường hợp mắc MERS-CoV, trong đó có 448 trường hợp tử vong tại 26 quốc gia, trong đó có 4 quốc gia châu Á gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Malaysia. Riêng tại Hàn Quốc đã có 64 trường hợp mắc, với 5 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn