36 phường, xã ở TP.HCM tăng cấp độ dịch, đề xuất mở cửa hoàn toàn du lịch

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 16/2

"Chẩn đoán & điều trị COVID-19": Thành quả của các chiến sỹ áo trắng

Cao điểm xâm nhập mặn tại các tỉnh phía Nam, Bắc Bộ mưa vài nơi

Mở cửa trường học trong đại dịch

1.300 giáo viên, học sinh Đồng Nai mắc COVID-19, Nam Định dừng các lễ hội đầu năm

Kể từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, số ca mắc COVID-19 được công bố tại Việt Nam liên tiếp tăng mạnh. Từ hơn 8.500 ca nhiễm trong ngày 3/2, hơn 10 ngày sao, tổng số ca mắc đã vượt mốc 31.000 trong ngày 15/2. Xu hướng tăng số ca nhiễm này đã được lãnh đạo Bộ Y tế và các chuyên gia dự đoán trước. Trong đó, số ca tử vong không tăng đột biến và duy trì khả năng kiểm soát.

Theo thông tin được đề cập trong thông báo đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn của Sở Y tế TP.HCM, ngày 15/2. Cụ thể, 275 phường, xã đạt cấp 1 (vùng xanh), 37 phường, xã cấp 2, tăng 36 phường, xã cấp 2 so với cách đánh giá cũ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Công an và Quốc phòng đã cùng thống nhất đề xuất với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về phương án mở cửa hoàn toàn du lịch, trong cuộc họp sáng 15/2. Theo đề xuất này, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa được mở trở lại hoàn toàn từ 15/3 bằng đường hàng không, đường bộ, đường biển. Các biện pháp kiểm soát đi lại từ khi bùng dịch được dỡ bỏ, thay vào đó thực kiện 5K ở mọi khâu, mọi lúc...

Tối 15/2, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo thành phố đã phê duyệt phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đi học trở lại từ ngày 21/2 sau gần 1 năm ở nhà, học trực tuyến.

Mọi công tác chuẩn bị để phòng chống COVID-19, đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại chùa Hương đề đã hoàn tất. Từ hôm nay (16/2), Khu Di tích - Thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương), huyện Mỹ Đức, Hà Nội chính thức mở cửa đón khách trở lại.

Tỉnh Sơn La vừa ghi nhận số ca dương tính với SARS-CoV-2 cao kỷ lục kể từ trước đến nay với 599 trường hợp trong ngày 15/2. Tỉnh này đề nghị, các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vaccine sát với thực tế; Rà soát tất cả các đối tượng chưa được tiêm; Chủ động mua sắm vật tư y tế phục vụ công tác tiêm chủng. Phấn đấu tiêm xong mũi 2 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, người từ 18 tuổi trở lên vào ngày 28/2 và mũi 3 vào ngày 31/3; Đến ngày 30/6 hoàn thành công tác tiêm chủng. CDC Sơn La cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi để chuẩn bị thực hiện tiêm khi có hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế và được cấp vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố gồm: Bắc Kạn, Sơn La, Điện Biên, Quảng Trị, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp và Bình Dương về việc tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. Tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 2 với trẻ từ 12-17 tuổi của các địa phương này đạt tỷ lệ từ 57% đến dưới 80%, đây là mức thấp nhất hiện nay.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn